Một nghiên cứu của Ủy ban Quốc tế về giao thông vận tải sạch cho thấy việc sử dụng các loại lốp ma sát thấp, thiết bị khí động học và tải trọng thấp hơn có thể cải thiện hiệu quả nhiên liệu của xe tải trong khoảng từ 4% đến 10%
Một nghiên cứu của Ủy ban Quốc tế về giao thông vận tải sạch cho thấy việc sử dụng các loại lốp ma sát thấp, thiết bị khí động học và tải trọng thấp hơn có thể cải thiện hiệu quả nhiên liệu của xe tải trong khoảng từ 4% đến 10%
Theo báo cáo được thực hiên tại Trường đại học kỹ thuật Graz ,khi tiến hành các thử nghiệm, hiệu suất sử dụng nhiên liệu tăng lên khi dùng các ô tô móc kéo và các thiết kế lốp tốt hơn. Ma sát của không khí và độ bám giữa lốp xe với mặt đường cũng được quan sát kĩ lưỡng, việc sử dụng phương pháp thử nghiệm mới cũng bao gồm thử nghiệm cả về tốc độ liên tục không đổi và chậm dần, với kết quả cho thấy các phát thải thấp hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết phương pháp thử nghiệm mới này cần được xem xét kĩ trước khi được sử dụng cấp chứng nhận hoặc phê duyệt phân loại
Trungna - Theo transportenvironment