Hy vọng về các tàu chạy bằng năng lượng mặt trời dịu đi sau kết quả thử nghiệm của NYK Line cho thấy nguồn cung điện ổn định không thể bắt nguồn từ các tấm quang điện có lớp chặn vì những thay đổi thời tiết dù rất ít cũng cắt mất nguồn điện.
Hy vọng về các tàu chạy bằng năng lượng mặt trời dịu đi sau kết quả thử nghiệm của NYK Line cho thấy nguồn cung điện ổn định không thể bắt nguồn từ các tấm quang điện có lớp chặn vì những thay đổi thời tiết dù rất ít cũng cắt mất nguồn điện.
Hãng tàu Nhật Bản khổng lồ này trong khi thông báo sẽ lại cố gắng để phát triển lựa chọn khác là nguồn hybrid thân thiện môi trường trên tàu Auriga Leader, con tàu ro-ro có các tấm thu năng lượng mặt trời. Cố gắng để hệ thống năng lượng mặt trời lớn hơn để có nhiều sản lượng hơn và tăng sự lệ thuộc có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến việc khai thác ổn định vì sự biến động trong cung năng lượng. Nhưng NYK không mất hy vọng và cùng Kawasaki Heavy Industries, the Monohakobi Technology Institute và Nippon Kaiji Kyokai thử nghiệm mới để xác nhận tác động của hệ thống cung năng lượng hybrid đã cùng nhau phát triển cho các tàu. Hệ thống này sẽ được lắp đặt cũng trên con tàu Auriga Leader 60.213 tấn, thích hợp với hệ thống quản lý nước dằn và sử dụng nhiên liệu có độ sulphur thấp để giúp phát triển ngành vận tải biển sinh thái.
Longlv - Theo vinaline