APL cho biết họ đã thay đổi trong nỗ lực giữ không khí sạch bằng cách tắt máy, hoặc dừng chạy máy tàu, nhằm giảm lượng khí thải tại cảng Oakland đối diện San Francisco.
APL cho biết họ đã thay đổi trong nỗ lực giữ không khí sạch bằng cách tắt máy, hoặc dừng chạy máy tàu, nhằm giảm lượng khí thải tại cảng Oakland đối diện San Francisco.
Chủ tịch APL Americas Gene Seroka cho rằng: "Khi các hãng tàu khác cùng thực hiện, chúng ta có thể giảm thêm khí thải từ tàu và khẳng định phát triển thương mại toàn cầu". Con tàu APL Singapore 900-foot đã tắt động cơ diesel phụ trợ sau khi cập bến tại cảng quốc tế của APL. Hãng tàu này khẳng định sự khởi động chính thức chương trình dừng máy 5 tàu trên tuyến xuyên Thái Bình Dương giữa Mỹ và châu Á trong năm nay. Công ty kỳ vọng việc dừng máy tàu sẽ giảm 50.000 pounds nitrogen oxides thải ra từ các tàu ở Oakland hàng năm. Sự thải ra các hạt vật chất cũng được mong đợi sẽ giảm 1.500 pounds/ năm. Cần lưu ý rằng California yêu cầu dừng máy các tàu container vào năm 2014. Khi đó, 1 nửa đội tàu phải sử dụng năng lượng trên bờ khi cập các cảng ở California. Hãng tàu Singapore này cho biết họ đã tiêu tốn 11 triệu USD để trang bị thêm 5 tàu container và mắc lại dây điện tại bến cho việc dừng máy tàu. Họ đã được trao thưởng California Air Resources Board trị giá 4,8 triệu USD để hoàn thành dự án này. Mary Nichols, Chủ tịch Air Resources Board (ARB) cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của APL trong việc sớm nâng cấp các bến và các tàu của họ để kết nối với lưới điện khi cập bến tại Oakland. APL đã giúp quỹ sáng kiến của ARB đưa dự án này trở thành hiện thực, giúp cư dân ở các cộng đồng cảng được hít thở không khí trong lành hơn”.
Longlv - Theo vinamire