UK Graig đặt các tàu super-feeder với "lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 30%/ TEU"

Thứ năm, 11/10/2012 07:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tập đoàn Graig vừa đặt 3 tàu Marlin 2000 super-feeder ở Xưởng đóng tàu Jin Hai, Trung Quốc với chi phí 30 triệu USD/tàu với 2 chiếc đầu tiên sẽ được giao vào tháng 8 và 9.2013.

Tập đoàn Graig vừa đặt 3 tàu Marlin 2000 super-feeder ở Xưởng đóng tàu Jin Hai, Trung Quốc với chi phí 30 triệu USD/tàu với 2 chiếc đầu tiên sẽ được giao vào tháng 8 và 9.2013.

Tàu Marlin 2000 Blue loại 2.083 TEU do xưởng Wartsila Phần Lan phối hợp với cơ quan phân cấp DNV (Det Norske Veritas) thiết kế có chiều dài 172m, ngang sườn 27,5m và mức chìm 9m. Loại tàu này sẽ tiết kiệm lượng tiêu thụ nhiên liệu tới 30%/TEU cho các đơn hàng thiết kế Marlin 2000 Blue. Tổng giám đốc Graig Hugh Williams cho biết: đây là sự thay đổi về chuyển tải container, sử dụng các tàu có độ khí thải thấp và tính linh hoạt tốt hơn xếp được các loại container khác nhau gồm cả container lạnh cao và sức chứa tới 485 FEU; đánh dấu sự bắt đầu của một thị trường hai tầng cho các tàu trung chuyển. Tầng trên sẽ giành cho những ai thích Marlin, sử dụng nhiên liệu sạch và  hiệu quả và phù hợp với nền kinh tế quy mô các tàu lớn mới, super-feeder lấp đầy khoảng trống trên thị trường các tàu container cực lớn. Ba phiên bản cơ bản là Marlin 2000 Blue trong đó có phạm vi tốc độ linh hoạt từ 10 đến 20 hải lý, năng lực 2.000 TEU và đẩy bằng dầu diesel với thị trường mục tiêu là nội Á. Marlin 2500 Jade tự hào cũng có hệ thống diesel tương tự nhưng lớn hơn một chút 2.500 TEU, và công nghệ giảm khí thải SCR (Selective Catalytic Reduction). Cuối cùng trong bộ ba là Marlin 2500 Green với hệ thống kép diesel LNG, công suất 2.500 TEU và được thiết kế để điều hướng trong ECAS (Emission Control Areas). Thiết kế này là kết quả nhiều năm hợp tác với các đối tác Wartsila, Jin Hai và DNV ảnh hưởng nặng nề bởi cái gọi là Bangkok Max, kích cỡ tối đa để vào một cảng Thái thể hiện: thiết kế cho các cảng có mớn nước giới hạn và năng lực cho phép FEU ngày càng phổ biến. Ông Williams cho biết thêm: "Nó làm giảm trọng lực tàu và chấp nhận các mô hình xếp hàng tiến bộ",  thiết kế tàu đã thu hút được sự chú ý của hãng tàu Maersk Line và sự quan tâm của các công ty vận tải biển ở Trung Quốc.

                                                                                       Longlv  - Theo vinamarine

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)