CS lo ngại quy định sinh thái phá hỏng ngành vận tải biển

Thứ năm, 23/05/2013 10:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch ICS (International Chamber of Shipping) Masamichi Morooka lo lắng về những hậu quả tài chính tiêu cực của pháp luật về môi trường sắp tới với ngành vận tải biển.
Chủ tịch ICS (International Chamber of Shipping) Masamichi Morooka lo lắng về những hậu quả tài chính tiêu cực của pháp luật về môi trường sắp tới với ngành vận tải biển.
Cần phải mở rộng đầu tư vào thời điểmcác công ty vận tải biển đang gặp khó khănvớisản lượng, cước và tài chính đều thấp hơn.Phát biểu tại Hiệp hội Hàng hải Connecticut năm nay, ông kêu gọi các nhà điều chỉnh luật phải nhận thức nhiều hơn về tác động củanó: "Trong khi phải có trách nhiệm cân bằng lợi ích của các chủ tàu, cần phải bảo vệ lợi ích xã hội, họ cũng cần nhìn vào sự thật và hiểu tác động các hành động của họ". Chủ tàu bây giờ được yêu cầu phải đầu tư mạnh vào công nghệ và giải pháp mới, để đối phó với khí thải lưu huỳnh, NOx, CO2 và thải nước dằn."Nếu một công ty vận tải biển chìm trong nợ nần, làm sao họ trả tiền trang bị thêm hệ thống xử lý nước dằn mới đắt tiền sẽ được yêu cầu trong vài năm tới với chi phí ước tính từ 1–5 triệu USD/tàu và tổng chi phí ngành nàyphải trả sẽlên đến hàng trăm tỷ?"Liên quan đến hệ thống giám sát, báo cáo và kiểm tra (monitoring, reporting and verification systems - MRV)khí thải CO2, ông Morooka cho biết hệ thống đó được coi như một công cụ giảm khí thải và do đó giảm tiêu thụ nhiên liệu.Nhưng ICS vẫn thận trọng về sự cần thiết phát triển biện pháp dựa vào thị trường để hạn chế hơn nữa khí thải ngành vận tải biển.Ủy ban châu Âu dự kiến ​​sẽ đề xuất cơ chế MRV vào cuối năm nay.
VNL

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)