Canada - tài trợ cho chương trình Giao thông xanh 'Cutting-Edge'

Thứ ba, 23/08/2011 08:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada, ông Joe Oliver, đã thông báo đầu tư 53 triệu $ đã được sử dụng để khởi động 17 dự án giao thông vận tải với công nghệ sạch. "Thông qua hỗ trợ của chúng tôi cho công nghệ năng lượng sạch, chúng tôi đang tạo việc làm chất lượng cao và bảo vệ môi trường " ông Oliver tuyên bố.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada, ông Joe Oliver, đã thông báo đầu tư 53 triệu $ đã được sử dụng để khởi động 17 dự án giao thông vận tải với công nghệ sạch. "Thông qua hỗ trợ của chúng tôi cho công nghệ năng lượng sạch, chúng tôi đang tạo việc làm chất lượng cao và bảo vệ môi trường " ông Oliver tuyên bố.

Việc đầu tư thông qua tổ chức “phát triển công nghệ bền vững Canada”, với quỹ tài trợ từ chính phủ và hoạt động phi lợi nhuận. Chủ tịch “phát triển công nghệ bền vững Canada”, ông Juergen Puetter nói, "tương lai xanh của Canada nằm trên giao điểm của kinh tế và môi trường, các công nghệ được nhận tài trợ là phần quan trọng trong việc mang hai yếu tố lại với nhau.", "Ngoài những lợi ích môi trường rõ ràng mà chúng có thể mang lại, chúng cũng có tiềm năng để kích thích nền kinh tế của chúng tôi trong ngắn hạn và dài hạn."

Một trong số năm dự án được tài trợ nhằm giảm tác động của việc vận chuyển quặng khoáng sản, than đá hoặc các mảnh vụn gỗ cho các nhà máy chế biến. Tập đoàn công nghệ toàn cầu Rail-Veyor đã phát triển một hệ thống tàu điện điều khiển từ xa để sử dụng dưới lòng đất. Thiết kế kết hợp các ưu điểm của xe ô tô, tàu và băng tải, hệ thống trọng có lượng nhẹ, linh hoạt, ít ảnh hưởng tới môi trường, không có khí thải trực tiếp và công nghệ sử dụng ít năng lượng hơn.

Một dự án khác, tập đoàn nhiên liệu Azule liên minh với công ty hóa chất Lanxess AG, đã bảo đảm kinh phí cho một nhà máy lọc dầu diesel sinh học đặc biệt. Công nghệ xúc tác (đã được cấp bằng sáng chế) là một dòng chảy liên tục một chất xúc tác axit rắn để sản xuất diesel sinh học và glycerin tinh khiết, có khả năng sản xuất dầu bôi trơn sinh học và nhiên liệu oxygenates.

Một dự án được tài trợ khác đang được phát triển để có được dầu thô từ Alberta với tác động môi trường ít hơn. Công nghệ dung môi khai thác nhựa đường (BEST) ở nhiệt độ thấp, bằng cách sử dụng một dung môi ngưng tụ sẽ làm giảm tiêu thụ nước.

Tập đoàn LaCima Corp Vancouver phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng cho xe điện hoàn toàn mới. Pin lithium-ion với tích hợp ultracapacitor có khả năng duy trì và mở rộng phạm vi lái xe trong khi làm giảm kích thước của pin. Hệ thống này cung cấp công suất để tăng tốc nhanh chóng, hỗ trợ mô-men xoắn và động cơ hấp thụ năng lượng một cách nhanh chóng để tạo điều kiện thuận lợi cho tái tạo năng lượng phanh. Tập đoàn LaCima có kế hoạch thử nghiệm thực tế hệ thống lưu trữ năng lượng ultracapacitor trên một xe điện hybrid Fiat 500.

Một tập đoàn của các công ty xe buýt Volvo’s Nova đang được tài trợ để phát triển một chiếc xe buýt điện với một hệ thống truyền lực mạnh mẽ.

Vicky Sharpe, chủ tịch và giám đốc điều hành tổ chức phát triển công nghệ bền vững Canada nói "Lợi ích của các công nghệ sạch cho người dân Canada là rõ ràng nhưng, ảnh hưởng của chúng sẽ đến thông qua thương mại hóa. Chỉ khi việc “nghiên cứu và phát triển” đến các thị trường thì chúng mới bắt đầu cung cấp kết quả," .

Cuonghm (Theo globe-net)

Hoàng Mạnh Cường -d

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)