Hải Phòng: Thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô chưa đạt yêu cầu

Thứ hai, 06/01/2014 08:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên chủ trì giám sát tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố về tình hình thực hiện thu, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn Thành phố..

Vừa qua, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên chủ trì giám sát tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố về tình hình thực hiện thu, quản lý và sử dụng phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn Thành phố..

Theo Sở GTVT, đơn vị thường trực Quỹ Bảo trì đường bộ Thành phố, đến hết năm 2013, tổng kinh phí bảo trì đường bộ toàn Thành phố thu đạt hơn 17,8 tỷ đồng. Trong đó, khối quận thu cao nhất là Lê Chân, đạt gần 3 tỷ đồng; huyện Thủy Nguyên dẫn đầu khối ngoại thành với số thu hơn 2,1 tỷ đồng. Cùng với số kinh phí được Trung ương phân bổ hơn 22,6 tỷ đồng, Quỹ Bảo trì đường bộ Hải Phòng có điều kiện trích khoảng 37 tỷ đồng chi cho 18 hạng mục sửa chữa Tỉnh lộ 362 (Kiến Thụy), sửa chữa mặt đường 359C (Thủy Nguyên), sửa chữa cầu phao Hàn, cải tạo điểm đen đường 208 (An Dương)… Tuy nhiên, số thu (hơn 17,8 tỷ đồng) do các địa phương thu chưa đạt yêu cầu.

Tại cuộc giám sát, đồng chí Cao Xuân Liên cho rằng, việc thu phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện xe mô tô tại Hải Phòng chưa đạt yêu cầu đề ra. Điều này cho thấy các địa phương chưa thực sự quyết liệt thực hiện chủ trương chung của Nhà nước, tuyên truyền, vận động chưa sát chủ phương tiện, chưa gắn trách nhiệm của người thu phí với nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Thành phố rà soát lại số lượng xe, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, thu đúng theo chỉ đạo của Chính phủ./.

Nguồn: Báo Hải Phòng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)