Các nhà nghiên cứu phát triển bề mặt đường tự phục hồi khi có vết nứt, giúp ngăn chặn ổ gà mà không cần sự can thiệp của con người.
Ngày 13/02, Phó Tổng giám đốc Hồ Sỹ Tùng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chủ trì Hội nghị khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của Tổng công ty. Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Hoàng Minh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Ngày 12/2, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC 1, đơn vị vận hành tuyến metro số 1) tổ chức công bố hợp tác với các đơn vị để triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt và các tiện ích xanh tại hệ thống metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Giảm chấn từ trường, hỗ trợ vào cua thông minh và cân bằng thuỷ lực là những công nghệ giúp hệ thống treo trở nên thông minh và êm ái hơn.
Từ thập niên 90, ý tưởng vay khoản tiền lớn để phục chế trạm trộn bê tông nhựa nóng của Liên Xô đã hỏng, nhóm nghiên cứu tại Đại học Giao thông vận tải thành công nhưng có lúc đã nghĩ "phải đi tù" nếu không bán được.
Đây là một dấu mốc quan trọng, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hãng trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn khai thác cao nhất, đồng thời nâng cao chất lượng vận hành và dịch vụ hàng không.
Thay vì chỉ đưa ra số liệu về phương tiện, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) còn tự động gợi ý những phương án để đảm bảo chiếc xe buýt vận hành trong điều kiện tốt nhất.
Tàu sợi carbon đầu tiên trên thế giới có tên CETROVO 1.0 đã đi vào hoạt động tại Trung Quốc từ ngày 10/1. Với trọng lượng nhẹ hơn 11% so với tàu thép thông thường cùng kích thước và tiêu thụ năng lượng ít hơn 7%, con tàu được kỳ vọng sẽ là hình mẫu giảm khí thải của ngành đường sắt.
Tàu chở hàng tự hành Phiếm Chu 8 (Fanzhou 8) của Trung Quốc đã vượt qua cuộc thử nghiệm kéo dài 5 ngày, được đánh giá đủ điều kiện đi biển.