Được khởi động lại vào cuối năm 2011, hiện tại Dự án tuyến đường bao quanh núi Bài Thơ phía biển đang trong quá trình tập trung tiến độ thi công và để hoàn thành trong tháng 6 này theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc còn phải làm khá lớn.
Đến nay, nhà thầu mới hoàn thiện được việc thi công các hạng mục kết cấu của cầu Bài Thơ số 2 với 12 nhịp, mỗi nhịp dài 30m trên độ cao mặt cầu +4,675m. Còn cầu Bài Thơ số 1 với kết cấu chính là 18 mố trụ bằng bê tông cốt thép đặt trên cọc khoan nhồi, 17 nhịp mỗi nhịp dài 20m với 187 phiến rầm trên độ cao mặt cầu +4,094m vẫn đang trong quá trình thi công. Thời điểm hiện tại còn rất nhiều phần việc của dự án đang ngổn ngang như: phần đường nối giữa cầu số 1 và số 2; đoạn đường nối với đường bao biển Lán Bè, đường nối khu Bến Đoan và kè đá phần đường giáp biển
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo chỉ đạo của tỉnh trong tháng 6 này khi thời gian không còn nhiều đòi hỏi nhà thầu phải tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công mới hy vọng có thể hoàn thành công trình đúng thời hạn.
Được biết dự án này có tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng, do Công ty Cơ giới và xây dựng Thăng Long thi công. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 1.488m kéo dài từ phố Bến Đoan đấu nối với tuyến đường bao biển Lán Bè - Cột 8. Trên tuyến có 2 cầu Bài Thơ 1 dài 228m, Bài Thơ 2 dài 370m được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực chạy phía ngoài biển vòng qua núi Bài Thơ; tuyến đường được hoàn thành sẽ có cấu trúc bề mặt đường rộng 12m bao gồm 7m lòng đường và 2,5m mỗi bên vỉa hè. Khi hoàn thiện, đây sẽ là công trình điểm nhấn quan trọng trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và không gian kiến trúc đô thị TP Hạ Long./.
Theo báo Quảng Ninh