Đường sắt Việt Nam: Khởi công xây dựng mới 3 cầu đường bộ

Thứ năm, 29/12/2011 07:51 GMT+7
Trong không khí cả nước thi đua hoàn thành kế hoạch cả năm 2011, chào mừng năm mới 2012, ngày 26-12-2011, tại TP.Hải Phòng, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng mới 3 cầu đường bộ Tam Bạc, Thị Cầu, Đồng Nai; sửa chữa, gia cố, cải tạo 4 cầu chung ĐS, đường bộ thuộc công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Trong không khí cả nước thi đua hoàn thành kế hoạch cả năm 2011, chào mừng năm mới 2012, ngày 26-12-2011, tại TP.Hải Phòng, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng mới 3 cầu đường bộ Tam Bạc, Thị Cầu, Đồng Nai; sửa chữa, gia cố, cải tạo 4 cầu chung ĐS, đường bộ thuộc công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của đại diện Chủ đầu tư ĐSVN, hiện nay trên các tuyến ĐSVN vẫn còn một số cầu chung giữa đường sắt - đường bộ, đe dọa đến an toàn giao thông, mà điển hình là vụ tai nạn nghiêm trọng tàu hỏa và ô tô đâm nhau trên cầu Ghềnh (đầu năm 2011). Để đảm bảo ATGT và tránh ùn tắc tại các cầu chung giữa đường sắt - đường bộ, ĐSVN đã đề nghị Chính phủ, các Bộ cho xây dựng các cầu đường bộ mới, bỏ việc đi chung giữa đường sắt và đường bộ và đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện, trong đó việc xây dựng 3 cầu đường bộ mới và sửa chữa các cầu đường sắt tại Tam Bạc, Thị Cầu, Đồng Nai là thực hiện theo lệnh khẩn cấp.

Công trình xây dựng mới 3 cầu đường bộ Tam Bạc (Hải Phòng), Thị Cầu (Bắc Ninh - Bắc Giang), Đồng Nai do ĐSVN làm Chủ đầu tư. Đại diện Chủ đầu tư thi công cầu đường bộ,
đường sắt Tam Bạc, Thị Cầu là Ban quản lý Dự án đường sắt khu vực 1; đại diện Chủ đầu tư thi công cầu đường bộ, đường sắt Đồng Nai là Ban quản lý Dự án đường sắt khu vực 3. Tổng mức đầu tư công trình là 1.496.192.231.800 đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Việc lựa chọn nhà thầu, thiết kế kỹ thuật công trình thực hiện theo hình thức chỉ định thầu, vừa thiết kế vừa thi công, theo đúng các quy định tại Nghị định 71/2005/NĐ-CP, Nghị định 85/2009/NĐ-CP...

Về quy mô đầu tư và tiêu chuẩn kỹ thuật, tại khu vực cầu Tam Bạc (Hải Phòng), Thị Cầu (nối Bắc Ninh - Bắc Giang), Đồng Nai (Đồng Nai lớn, Đồng Nai nhỏ bắc qua sông Đồng Nai thuộc TP.Biên Hòa), ĐSVN sẽ xây dựng mới cầu đường bộ, đường hai đầu cầu, kết nối với các tuyến đường bộ hiện có, đảm bảo chiều cao tĩnh không vượt đường bộ, chiều cao thông thuyền, đảm bảo tốc độ, tải trọng bộ hành, cấp động đất... an toàn theo quy định; sửa chữa, gia cố, cải tạo các cầu chung đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng, an toàn phục vụ cho giao thông VTĐS... Tiến độ thực hiện cầu Tam Bạc và cầu Thị Cầu từ quý IV - 2011 đến hết quý I-2013; cầu Đồng Nai từ quý IV-2011 đến hết quý IV-2012. Tại địa điểm khởi công xây dựng mới cầu Tam Bạc ngày 26-12-2011, việc giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, ký kết hợp đồng thi công, thiết kế bản vẽ thi công, đánh giá tác động môi trường, phương án phân luồng giao thông... đã hoàn thành, đủ điều kiện để khởi công công trình.

Báo Đường sắt

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)