Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ (lần thứ 2, nhiệm kỳ 2011-2015) vừa được Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) tổ chức, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, ông Nguyễn Quang Khái, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam báo cáo về kết quả lãnh đạo của Đảng bộ đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện Đề án tái cơ cấu Vinashin và công tác xây dựng Đảng từ tháng 9/2010 đến nay.
Đây là thời gian triển khai thực hiện tái cơ cấu bước 1 của Tập đoàn này, với những thành công bước đầu, như: quý 4/2010 tình hình chung của Tập đoàn được củng cố, một số đơn vị thành viên thoát khỏi suy thoái, bước đầu phục hồi, ổn định dần sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và có thu nhập cho người lao động thông qua việc hoàn thành và bàn giao được 42 tàu trong chương trình 35 tàu đã cam kết với Ban chỉ đạo Chính phủ, vượt 7 tàu so với kế hoạch đề ra.
Tính chung cả năm 2010, Vinashin bàn giao được 54 tàu với tổng giá trị hợp đồng 577 triệu USD, gồm 28 tàu xuất khẩu và 36 tàu cho chủ tàu trong nước. Quý I/2011, Vinashin đã bàn giao 4 sản phẩm, trong đó có tàu lớn, công nghệ khó, hiện đại là tàu chở ô tô 4.900 xe và tàu hàng 53.000 tấn… Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 81 của Bộ Chính trị và Quyết định số 2108 của Thủ tướng Chính phủ về Tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn. Đến nay, đã hoàn thành về cơ bản việc tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân sự, đổi mới phương thức quản lý tại công ty mẹ - cơ quan tập đoàn, kiện toàn Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, kiểm soát viên, thành lập lại 15 ban chức năng và bổ nhiệm cán bộ cho các đầu mối… Tích cực chăm lo giải quyết chế độ chính sách (nợ lương, bảo hiểm xã hội) cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…
Đảng bộ Tập đoàn Vinashin nhiệm kỳ 2011-2015 với 33 người được bầu vào Ban chấp hành, ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn là Bí thư; quyết tâm hoàn thành mục tiêu: tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, hoàn thành tái cơ cấu, giữ vững và đẩy mạnh sản xuất… xây dựng ngành công nghiệp đóng và sửa chữa tàu biển là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế hàng hải, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế biển theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 - khoá X của Đảng./.
VOVNEWS