Tàu container qua Cảng Đà Nẵng tăng mạnh

Thứ sáu, 20/07/2012 13:25 GMT+7
Từ đầu năm đến nay sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt gần 2,3 triệu tấn, tăng 17%; trong đó, hàng container đạt 66.657 TEUS, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt số lượng tàu container tăng mạnh, đạt 269 lượt tàu, tăng 38,7%. Từ các kết quả trên dẫn đến các chỉ tiêu về tài chính như: doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động tăng từ 15 đến 25% so với cùng kỳ năm 2011.

Từ đầu năm đến nay sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt gần 2,3 triệu tấn, tăng 17%; trong đó, hàng container đạt 66.657 TEUS, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt số lượng tàu container tăng mạnh, đạt 269 lượt tàu, tăng 38,7%. Từ các kết quả trên dẫn đến các chỉ tiêu về tài chính như: doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động tăng từ 15 đến 25% so với cùng kỳ năm 2011.

Để đạt được kết quả trên, Cảng Đà Nẵng đã thực hiện chính sách thu hút khách hàng, khuyến khích khách hàng, hãng tàu đưa hàng về Cảng Đà Nẵng. Hoạt động của Cảng luôn hướng về khách hàng, chia sẻ lợi ích với khách hàng để khách hàng gắn bó lâu dài với Cảng. Cảng Đà Nẵng luôn chú trọng đến công tác marketing nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu Cảng Đà Nẵng đến với khách hàng và cộng đồng, nâng cao công tác chăm sóc khách hàng để thu hút hàng hóa đến với Cảng.

Cùng với việc tập trung tăng năng suất, năm 2012 Cảng Đà Nẵng chủ trương mở rộng thị trường ra phía Bắc và trong những tháng đầu năm 2012 bộ phận marketing Cảng Đà Nẵng đã có chuyến công tác khảo sát thị trường phía Bắc, thăm và làm việc với các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Phú Bài- Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp ngành xuất nhập khẩu gỗ tại Quảng Trị, Quảng Bình, thăm Cảng Vũng Áng, Cảng Nghệ Tĩnh. Đồng thời khảo sát Khu công nghiệp Savan SENO và một số doanh nghiệp tại 2 tỉnh Thakhek và Savannakhek thuộc nước bạn Lào qua tuyến đường cửa khẩu Chalo- Thakhet- Savannakhet- cửa khẩu Lao Bảo. Qua chuyến công tác, Cảng Đà Nẵng đã có những chính sách phù hợp về marketing, chăm sóc khách hàng, đầu tư phương tiện thiết bị,... nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, thực hiện đúng chủ trương của lãnh đạo Cảng.

Năm 2012 với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt 4,4 triệu tấn hàng hóa, trong đó hàng container đạt 140.000 TEUS và 60 tàu khách. Để đạt được mục tiêu trên, Cảng Đà Nẵng chú trọng đến năng suất xếp dỡ, giá cước hợp lý, an toàn hàng hóa, thời gian giao nhận hàng.

Theo TTXVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)