Hải Phòng: Dự án sửa chữa cầu Bính sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012

Thứ hai, 09/07/2012 07:28 GMT+7
Nhà thầu Nhật Bản - đơn vị quản lý dự án sửa chữa khôi phục cầu Bính cam kết: đến cuối năm 2012, việc sửa chữa cầu sẽ hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng.

Nhà thầu Nhật Bản - đơn vị quản lý dự án sửa chữa khôi phục cầu Bính cam kết: đến cuối năm 2012, việc sửa chữa cầu sẽ hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng.

Theo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng, dự án sửa chữa cầu Bính gồm 3 hạng mục chính: cắt và thay 20m dầm chính, thay mới 2 dây cáp văng và tu sửa thay thế hệ thống lan can, thoát nước. Tư vấn thiết kế và giám sát thi công là Công ty Chodai Co,. Ltd (Nhật Bản), nhà thầu chính Công ty IHI Infrastructure Asia Co., (Nhật Bản). Đây là 2 đơn vị đã từng tham gia xây dựng cầu Bính trước đây. Việc sửa chữa cầu bắt đầu từ ngày 2-5-2012, theo đó, nhà thầu tiến hành sản xuất, chế tạo dầm và cáp văng tại Nhật Bản.

Quản lý dự án sửa chữa và khôi phục cầu Bính ông Yuichi Yamamoto (Công ty IHI) cho biết, từ ngày 2-7, nhà thầu tiến hành công việc tại công trường cầu Bính. Công ty huy động đội ngũ kỹ sư, tư vấn kỹ thuật khẩn trương tiến hành đo đạc, lắp dàn giáo ở dưới gầm cầu phục vụ cho việc sửa chữa. Cũng theo ông Yamamoto, đến nay, việc sửa chữa cầu diễn ra thuận lợi vì thời tiết tốt, nhà thầu nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ rất cao của thành phố Hải Phòng, BQL các dự án cầu Hải Phòng và cơ quan chức năng của thành phố.

Đánh giá về khả năng của nhà thầu và thời gian hoàn thành tiến độ, Giám đốc dự án tư vấn thuộc Chodai Co., ltd ông Kurino Sumitaka cho biết, tư vấn giám sát phối hợp chặt chẽ nhà thầu, cùng xây dựng kế hoạch thi công. Tư vấn giám sát đánh giá cao nhà thầu triển khai mọi việc từ trước, tất cả công việc đều được hoàn thành đúng thời gian. Ông Kurino Sumikata cho biết thêm, theo kế hoạch ban đầu, thời gian thi công sửa chữa cầu Bính sẽ hoàn thành vào tháng 4-2013, tuy nhiên, theo đề nghị của chủ đầu tư và thành phố Hải Phòng, cộng với năng lực của nhà thầu, tư vấn giám sát Chodai đồng ý với kế hoạch sẽ hoàn thành sửa chữa cầu Bính vào cuối năm 2012.

Việc đo đạc, tính toán sửa chữa trên mặt cầu Bính cần sự tĩnh lặng tuyệt đối, do vậy, việc phân luồng giao thông là điều kiện bắt buộc để giúp nhà thầu và tư vấn giám sát tập trung tối đa nhân lực tiến hành sửa chữa cầu.

Thực hiện nhiệm vụ này, Sở GTVT có thông báo phân luồng giao thông, yêu cầu đơn vị chức năng tổ chức cắm biển báo giao thông trong thời gian sửa chữa cầu. Ngoài những biển báo giao thông, ngành GTVT còn tổ chức thêm nhiều biển báo về thời gian cấm qua cầu đặt tại thị trấn Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên) và khu vực Quán Toan (quận Hồng Bàng) để lái xe dễ quan sát, lựa chọn hướng đi phù hợp. Công ty TNHH MTV Đường bộ Hải Phòng đưa phà 2 lưỡi (loại phà được phép chở ô tô) về hoạt động trở lại tại phà Bính từ ngày 2-7. Trong quá trình sửa chữa cầu, việc bảo đảm ATGT đường thủy được nhà thầu hợp đồng với Công ty TNHH MTV Bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng đảm nhận điều tiết giao thông thủy theo phương án Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng phê duyệt...

Ông Kurino Sumikata cho biết, nhà thầu và tư vấn giám sát rất hiểu những khó khăn của người dân thành phố khi cây cầu huyết mạch phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian nhất định. Song, vì tiến độ và bảo đảm chất lượng công trình, nhà thầu và tư vấn mong muốn người dân thành phố thông cảm chia sẻ. Nhà thầu và tư vấn sẽ nỗ lực hết mình vì công trình này, không chỉ vì danh dự mà còn là trách nhiệm trước người dân thành phố Hải Phòng.

Theo báo Hải Phòng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)