Hãng xe Đức cho biết các cảm biến sử dụng trên Intelligent Emergency Call (IEC) không những nhận biết khi một phương tiện gặp nạn mà còn có thể gửi đi yêu cầu trợ giúp cùng vị trí chiếc xe tùy vào mức độ nghiêm trọng tại hiện trường.
Trong trường hợp đó là một sự cố nghiêm trọng, hệ thống sẽ kêu gọi cứu trợ ngay lập tức. Ngược lại, nếu là một vụ tai nạn thông thường, IEC sẽ “hoãn lại” để tài xế quyết định có gọi trợ giúp hay không.
Trước đó, ở một số dòng xe tải và xe du lịch đều đã được trang bị các hệ thống gọi cứu hộ khẩn cấp tương tự trong khi xe mô tô lại “thiệt thòi” hơn. Dự kiến, IEC sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Đức từ đầu năm 2017 trước khi được giới thiệu tại các nước khác ở khu vực châu Âu.