Sở GTVT Vĩnh Long: Kết quả thực hiện công tác PCLB & GNTT và Kế hoạch đến năm 2020

Thứ tư, 29/07/2009 17:19 GMT+7
Ngày 17 tháng 6 năm 2009, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long đã có Công văn số 442/SGTVT-QLGT&ĐT báo cáo Ban chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh kết quả thực hiện và kế hoạch các danh mục, đề án, dự án Chiến lược PCLB & GNTT đến năm 2020
Căn cứ văn bản số 04/PCLB&TKCN của Văn phòng Ban chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh Vĩnh Long ngày 05/6/2009 về Báo cáo kết quả thực hiện và kế hoạch các danh mục, đề án, dự án Chiến lược PCLB & GNTT đến năm 2020; Kế hoạch năm 2009 về công tác PCLB & TKCN của Sở Giao thông vận tải. Ngày 17 tháng 6 năm 2009, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long đã có Công văn số 442/SGTVT-QLGT&ĐT báo cáo kết quả thực hiện và kế hoạch các danh mục, đề án, dự án Chiến lược PCLB & GNTT đến năm 2020, cụ thể như sau:
Công tác tổ chức bộ máy:
- Sở GTVT Vĩnh Long có Quyết định số 443/QĐ-SGTVT ngày 06/8/2008 về việc thành lập Ban chỉ huy PCLB&TKCN ngành GTVT. Phân công trực tại Văn phòng Sở GTVT Vĩnh Long, số 83 đường 30 tháng 4 phường 1 thành phố Vĩnh Long gồm 01 đồng chí Phó Giám đốc làm Trưởng Ban, 01 đồng chí Trưởng phòng Quản lý giao thông và đầu tư làm thành viên.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lực lượng, phân công cụ thể để thực hiện nhiệm vụ PCLB&TKCN và khắc phục hậu quả sau lụt bão.
Các biện pháp thực hiện            
Biện pháp phi công trình:
- Hoàn chỉnh hệ thống thông tin liên lạc và tổ chức quản lý đối với các tàu thuyền hoạt động trên sông, quản lý hoạt động của các bến neo đậu, các bến tàu, bến đò, bến xe. Sở phân công trực tiếp cho Thanh tra giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý và sửa chữa công trình giao thông thực hiện công tác này.
- Tăng cường cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, kiểm kê hệ thống trang thiết bị phục vụ cho công tác này. Trên cơ sở đó lập kế hoạch mua sắm bổ sung các thiết bị cần thiết như xe máy, tàu chuyên dụng, áo phao, bình chữa cháy,… đảm bảo hiệu quả công việc.
- Tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham gia các đợt tập huấn về kỹ năng phòng chống thiên tai, các phương pháp phổ biến đến một số cộng đồng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lụt bão.
Biện pháp công trình:
- Hiện nay, Sở GTVT không xây dựng công trình riêng biệt phục vụ công tác PCLB mà chỉ có các công trình kết hợp phục vụ giao thông và PCLB. Hầu hết các công trình cầu, đường, bến phà, bến tàu,… do Sở GTVT quản lý, khi xây dựng đều có tính đến khả năng PCLB, trong đó cao độ mặt đường đảm bảo vượt lũ, tĩnh không thông thuyền đảm bảo cho giao thông thuỷ; kết cấu mố trụ cầu, khẩu độ cống phải đảm bảo phù hợp với điều kiện có bão, lụt, cụ thể như sau:
- Kế hoạch năm 2009 với nguồn vốn sự nghiệp giao thông gồm các công trình như: Chống tràn 3,3 km ĐT905 bằng cách xây tường chắn nước cao trung bình 40cm, giá trị ước 1 tỷ đồng; Chống tràn cục bộ ĐT904 bằng cách nâng cao cục bộ, giá trị ước 400 triệu; Nâng cao tạm thời cục bộ từ 40-50 cm cho 3÷4 km trong số 10 km của ĐT910, 6÷7 km còn lại tiếp tục thực hiện trong những năm kế tiếp.
- Kế hoạch từ 2010 đến 2020 (Dự kiến xây dựng cơ bản công trình giao thông kết hợp phòng chống lụt bão) bằng nguồn xây dựng cơ bản gồm các công trình như: Cải tạo nâng cấp ĐT910, khối lượng 10Km, tổng vốn đầu tư 64.000 triệu đồng; Cải tạo nâng cấp ĐT909, (đoạn Long Hồ - Cái Ngang) khối lượng 10Km, tổng vốn đầu tư 40.000 triệu đồng; Cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Chí Thanh, (Phường 5 – TP. Vĩnh Long) khối lượng 0,6Km, tổng vốn đầu tư 25.000 triệu đồng; Cải tạo nâng cấp ĐT905, khối lượng 15Km, tổng vốn đầu tư 25.000 triệu đồng; cải tạo nâng cấp 01 đoạn của ĐT904, khối lượng 10Km, tổng vốn đầu tư 17.000 triệu đồng.
- Dự kiến duy tu sửa chữa thường xuyên, sửa chữa các hư hỏng đột xuất để đảm bảo an toàn giao thông, chống tràn các Đường tỉnh và đường nội ô Thành phố Vĩnh Long từ năm 2009 đến 2020, với tổng vốn đầu tư khoảng 228.000 triệu đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp giao thông.

                                                                                L.D (Sở GTVT Vĩnh Long)

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)