Nhiều nguy cơ mất an toàn khi lưu thông mùa mưa

Thứ hai, 19/10/2020 13:39 GMT+7

Vào mùa mưa bão, nhiều rủi ro và nguy hiểm luôn rình rập người tham gia giao thông. Thế nhưng, những hiểm họa này phần nhiều xuất phát từ thói quen của người lái xe.

Một trường hợp để tà áo mưa trên tay lái xe máy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Khi trời mưa, tâm lý của một số người tham gia giao thông đều cố gắng đi thật nhanh, thậm chí có khi vượt đèn đỏ để tránh mưa. Tuy nhiên, chính trong điều kiện thời tiết bất lợi này làm hạn chế tầm nhìn, đường trơn trượt. Khi gặp tình huống bất ngờ, người điều khiển phương tiện phanh gấp dễ dẫn đến tai nạn bất ngờ, trượt ngã, va vào phương tiện khác. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ va chạm giao thông mỗi khi mùa mưa đến.

Chị Nguyễn Phương Thảo ở phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: “Mỗi khi trời mưa, tôi thấy tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông càng tăng, nhất là bộ phận thanh thiếu niên. Hôm rồi trời mưa, khi đang đi qua ngã tư Trường Chinh - Phan Lưu Thanh, tôi cho xe chạy khi đèn xanh đã bật sáng thì bất ngờ bị một thanh niên vượt đèn đỏ tông trúng, cả người và xe tôi ngã xuống đường. Anh ta nói là nôn chạy để tránh mưa, thật nguy hiểm hết sức”.

Việc người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng áo mưa không phù hợp, không đúng cách cũng là nguy cơ dẫn đến nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc, thậm chí tự té ngã gây hậu quả… Nhiều trường hợp còn bất chấp nguy hiểm khi vừa cầm dù, vừa lái xe máy, xe đạp. Bên cạnh đó, nhiều thói quen thiếu ý thức của người điều khiển phương tiện tuy không gây ra tai nạn giao thông nhưng đã khiến nhiều người đi đường phải dở khóc dở cười. Chẳng hạn như, đang chạy xe máy chở con đến trường thì hai cha con anh Trần Văn Hưng, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa bị nước bắn tung tóe ướt sũng cả người. Anh Hưng bức xúc cho biết: Khi nhìn thấy vũng nước lớn trên đường Ngô Gia Tự, tôi đã chủ động điều khiển xe đi chậm, sát vào lề đường bên phải. Không ngờ một xe tải chạy nhanh qua làm nước bắn mạnh hai bên khiến nhiều người bị ướt hết cả quần áo. Hai cha con tôi phải về nhà để thay đồ, thật bực mình hết sức.

Theo ông Nguyễn Bá Khải, Phó Giám đốc Sở GTVT, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh Phú Yên, để lái xe an toàn vào mùa mưa, các chủ phương tiện cần di chuyển chậm hơn thường ngày, đảm bảo khoảng cách an toàn với các xe phía trước. Người lái xe cần tập trung cao độ để kịp thời xử lý tình huống, tránh những hiện tượng đáng tiếc xảy ra. Mọi người cần chủ động, tự trang bị áo đi mưa phù hợp để đảm bảo an toàn.

Nguồn: Báo Phú Yên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)