Công đoàn Công ty Quản lý bay miền Nam tổ chức chương trình “Áo ấm đến trường – vui Xuân yêu thương”

Thứ ba, 17/01/2023 14:45 GMT+7

Đoàn công tác thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam vừa phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến thuộc xã Chư Krêy, huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai tổ chức buổi trao quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh đang theo học tại đây, góp một phần nhỏ công sức cho công cuộc trồng người tại ngôi trường thuộc xã nghèo tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh buổi lễ

Thầy Nguyễn Xuân Ân - Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: “Cái chữ đến với các em rất khó khăn khi cái ăn, cái mặc còn chưa đủ. Mặc dù được sự quan tâm, động viên rất nhiều từ lãnh đạo các ban ngành của huyện, nhưng tình hình chung khi đến lớp của các em vẫn còn rất cơ cực. Được sự giúp đỡ kịp thời của CBCNV Công ty Quản Lý Bay Miền Nam, 631 áo ấm, 202 bộ đồng phục quần xanh áo trắng và  2.500 vở học sinh với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng, đã được trao đến các em, tiếp sức rất lớn trong chặng đường theo chữ gian nan phía trước.”

Thầy Châu Thy Tuấn- Phó hiệu trưởng cho biết thêm: “Các thầy, cô đều ở cách trường có khi đến 50 km.Để đến trường đón các em lúc 6 giờ 20 phút thì các thầy, cô đều đi từ nhà lúc 4 giờ sáng. Đầu năm học mới hay sau các đợt nghỉ tết, để vận động các em trở lại trường, các thầy, cô cũng đều đến từng nhà, vận động gia đình các em, chở các em tới trường. Tất cả học sinh cấp 2 đều đi bộ từ 5 km - 10 km  để đến được điểm trường  chính. Ngoài ra trường có 7 điểm làng dành cho các lớp tiểu học, tuy nhiên các em cũng phải đi bộ từ 3 km -10 km để đền được lớp.

Nụ cười hân hoan của các em học sinh

Đây là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và là hoạt động thường niên của Công ty Quản Lý bay miền Nam. Trong năm 2023 Công ty Quản Lý bay miền Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “ tương thân tương ái “, cùng lan tỏa thông điệp sẻ chia với xã hội.

PV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)