Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng (tỉnh Cà Mau) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 05/08/2011 08:12 GMT+7
Ngày 31/72011, tại hiện trường xây dựng cầu Đầm Cùng, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ngày 31/72011, tại hiện trường xây dựng cầu Đầm Cùng, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng cầu Đầm Cùng thuộc dự án đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tham gia đoàn công tác gồm có đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT; Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh; Văn phòng TVGS; Tổng công ty XDCTGT 6; Tổng công ty XDCTGT 1 và các Sở, Ban ngành thuộc tỉnh Cà Mau.
Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu báo cáo tình hình thực hiện dự án, ý kiến của các bên liên quan, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1 - Về tiến độ: Tiến độ thực hiện xây dựng cầu Đầm Cùng trong thời gian qua không đáp ứng yêu cầu, vì vậy Bộ yêu cầu Tổng giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo sát sao các Nhà thầu triển khai thi công quyết liệt hơn nữa kiên quyết bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật đã cam kết, cụ thể:
+ Hoàn thành trụ T6 trước ngày 25/8/2011;
+ Đổ bê tông bịt đáy trụ T7 trước ngày 12/8/2011; đổ bê tông bệ trụ T7 trước ngày 27/8/2011;
+ Lao dầm 02 nhịp cầu dẫn bờ Cái Nước trước ngày 12/8/2011. Dầm thiếu cần mua từ Công ty Bê tông 620về làm.
+ Hợp long và thông xe kỹ thuật: cuối tháng 12/2011.
2 - Về vốn cho dự án: Trên cơ sở đề xuất điều chỉnh giá hợp đồng, lập dự toán cho phần khối lượng còn lại theo Biên bản ngày 08/3/2011 của Đoàn công tác Bộ GTVT, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn rà soát hạng mục khối lượng, kiểm tra, đề xuất báo cáo Bộ xử lý theo quy định. Về việc tạm ứng bổ sung cho nhà thầu để trả kinh phí mua vật tư chính như: Cát, đá, xi măng. thép và các vật tư nhập ngoại như: Gối cầu, cáp DƯL, neo ... Bộ đồng ý về nguyên tắc, yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn thực hiện các thủ tục theo qui định.
3 - Giao các đơn vị: Chi cục phía Nam - Cục QLXD & CLCTGT, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần TVTK GTVT phía Nam phối hợp kịp thời xử lý những vướng mắc về kỹ thuật, khối lượng… phát sinh trong quá trình thi công hoặc báo cáo Thứ trưởng phụ trách để xử lý kịp thời.
4 - Giao Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà thầu hoàn thiện và trình hồ sơ đã thông qua Tư vấn thẩm tra thiết kế BVTC xử lý nền đất yếu cống Kênh Đồn từ giếng cát sang cọc đất gia cố xi măng (thi công ướt) trên nguyên tắc tương tự biện pháp thi công trên cùng đoạn tuyến, trình Bộ trước ngày 03/8/2011. Đồng thời xử lý kịp thời vốn cho các đơn vị thi công.
5 - Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh chỉ đạo TVGS, Nhà thầu rà soát, kiểm tra, lập lại tiến độ thi công chi tiết để chỉ đạo, điều hành, đôn đốc quyết liệt, bảo đảm thông xe kỹ thuật theo tiến độ đã yêu cầu. Giao Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh 7 ngày kiểm điểm tiến độ 1 lần và có Báo cáo gửi Bộ GTVT. Giao Chi Cục trưởng Chi cục phía Nam kiểm tra, phối hợp, chỉ đạo đôn đốc và họp giao ban kiểm điểm tiến độ 15 ngày 1 lần.
6 - Giao Tổng Giám đốc Tổng Công ty XDCTGT 6 trực tiếp chỉ đạo các mũi thi công bờ Cái Nước theo đúng tiến độ Bộ GTVT đã yêu cầu.
Bộ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị với trách nhiệm cao để thực hiện cam kết của mình, hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công và chất lượng công trình; cần nghiên cứu để bố trí các ca làm việc hợp lý, tranh thủ thời gian không có mưa để làm.

TH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)