UTH và Siemens Pte. Software hợp tác xây dựng phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0

Thứ ba, 08/08/2023 08:01 GMT+7

Trường đại học GTVT TP. HCM (UTH) và Siemens Industry Software Pte. Ltd. (Siemens) đã ký kết biên bản hợp tác xây dựng phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 với tổng mức quy mô đầu tư lên đến 5 triệu USD nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học công nghệ các nhóm ngành trọng điểm như công nghệ thông tin, điện tử viễn thông và cơ khí ô tô.

Thông qua Chương trình Nghiên cứu phát triển và Đổi mới sáng tạo, Siemens cam kết tài trợ cho UTH 80% tổng kinh phí đầu tư với ba hạng mục quan trọng: phần mềm, trang thiết bị và các chương trình huấn luyện cùng chuyên gia.

Tại phiên làm việc, TS. Lê Văn Vang, Phó Hiệu trưởng phát biểu: "Đầu tư cho khoa học công nghệ từ lâu đã được tập thể Lãnh đạo UTH đưa vào chiến lược phát triển toàn diện và các chương trình hành động cụ thể. Sự thay đổi mạnh mẽ của khoa học công nghệ ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học các khối ngành kỹ thuật, bắt buộc Nhà trường phải liên tục đổi mới và thích ứng. Gánh trên vai nhiệm vụ chính trị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho cuộc đại cách mạng ngành giao thông vận tải, UTH càng hiểu rõ tầm quan trọng của việc phát triển hoạt động đào tạo một cách đồng bộ từ lý thuyết đến thực hành. Do đó, sự hợp tác cùng với Siemens để xây dựng phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 là điều hết sức ý nghĩa và cần thiết, đối với hoạt động đào tạo của UTH nói riêng và sự phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải Việt Nam nói chung. UTH trân trọng sự đồng hành của Siemens và cam kết sẽ bố trí nhân lực, hạ tầng kỹ thuật để công tác triển khai thực hiện dự án diễn ra đúng tiến độ".

Việc hợp tác giữa 2 bên hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ tại UTH

Đại diện Siemens, ông Alex Teo Swee Guan, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á phát biểu: "Công nghệ đang thay đổi thế giới chúng ta sống mỗi ngày, định hình cách chúng ta hành động và tư duy. Đối với tôi, việc xây dựng một phòng thí nghiệm không đơn thuần là việc chúng ta dạy sinh viên kiến thức khoa học bởi vì mọi thứ đều có thể lỗi thời và bị thay thế trong tích tắc. Giá trị cốt lõi của việc hợp tác khoa học công nghệ giữa Siemens và UTH mà tôi muốn hướng đến, đó chính là ứng dụng khoa học công nghệ để dạy sinh viên cách tư duy, khơi gợi sự sáng tạo và hiếu kỳ trong nghiên cứu bởi đây chính là nền tảng để dẫn dắt tương lai. Ngoài ra, chuyến công tác và làm việc cùng với UTH ngày hôm nay là một trải nghiệm rất đặc biệt và tôi thật sự ấn tượng với con người UTH, tư duy khác biệt, hành động khác biệt. Vì lẽ đó, tôi cảm thấy tràn đầy lạc quan và tin tưởng vào sự thành công của dự án này".

Đại diện Siemens tham quan cơ sở vật chất của UTH

Cũng tại phiên làm việc, ông Võ Hồng Kỳ - Giám đốc Digital Industries Software Siemens Vietnam và bà Hoàng Thị Hải – Giám đốc Mobility Siemens Vietnam chia sẻ: Siemens có kinh nghiệm đa dạng trong nhiều nhóm ngành kỹ thuật, không chỉ dừng lại ở khoa học dữ liệu, công nghệ thông tin hay cơ khí ô tô. Thông qua cơ hội này, Siemens kỳ vọng đây chỉ là sự khởi đầu. Trong tương lai, Siemens mong muốn UTH cùng nghiên cứu hợp tác phát triển các nhóm ngành vốn là thế mạnh đặc trưng của Nhà trường như logistics hay đường sắt metro.

 

Nguồn: Trường đại học GTVT TP. HCM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)