Thực nghiệm đánh giá vận tốc va chạm trong TNGT bằng phương pháp mô hình ma trận

Thứ bẩy, 25/11/2023 08:27 GMT+7

Thực nghiệm đánh giá vận tốc va chạm trong tai nạn giao thông bằng phương pháp mô hình ma trận là nghiên cứu của nhóm tác giả Lê Thu Huyền, Nguyễn Tuấn Thành, Bùi Ngọc Dũng, Trường Đại học Giao thông vận tải.

Việc điều tra, phân tích tai nạn giao thông có vai trò rất quan trọng trong việc nghiên cứu nguyên nhân gây ra tai nạn và đưa ra cảnh báo cũng như tăng cường hành vi an toàn giao thông.

Tuy nhiên, trên thực tế, các vụ va chạm giao thông thường rất phức tạp và khó xác định nguyên nhân gây ra va chạm giữa các phương tiện. Vì vậy, việc mô hình hóa và phân tích các yếu tố xác định tốc độ va chạm có ý nghĩa trong việc phục hồi tai nạn giao thông phục vụ công tác điều tra, phân tích tai nạn giao thông.

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày phương pháp xác định vận tốc của xe trước và sau va chạm bằng mô hình ma trận. Mô hình được xây dựng trên cơ sở phân tích tổn thất động năng khi va chạm và sự biến dạng tại bề mặt va chạm. Kết quả thực nghiệm được so sánh với lược đồ từ phần mềm PC-Crash để đánh giá hiệu quả của phương pháp.

Nội dung chi tiết bài nghiên cứu XEM TẠI ĐÂY.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)