Sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM “thực chiến” tại học kỳ doanh nghiệp

Thứ ba, 16/07/2024 08:53 GMT+7

Định hướng và chủ trương kết nối, hợp tác cùng các doanh nghiệp là một trong những quyết định mang tính thời đại và hiệu quả của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (UTH). Suốt chặng đường hành trình và phát triển, UTH không ngừng nỗ lực để hiện thực hoá mục tiêu đó, UTH đã đạt được những hiệu quả cao đến từ những sự kết nối quan trọng và hơn hết là nhận được sự quan tâm từ các đơn vị trong nước và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Nhà trường
dặn dò các em sinh viên trước khi tham gia học kỳ doanh nghiệp

Chương trình đào tạo (CTĐT) luôn được cập nhật và xây dựng theo hướng hiện đại, kết hợp giữa học tập trên nền tảng lý thuyết với những khóa tham quan, thực tập, trải nghiệm thực tế thật sự đã giúp ích cho các bạn sinh viên nâng cao được trình độ. Đặc biệt từ năm 2019 đến nay, Nhà trường đã phối hợp với Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Cơ khí ô tô tham gia học kỳ doanh nghiệp tại THACO Chu Lai, tỉnh Quảng Nam; Tập đoàn VINGROUP, 30 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Viettel Post Hồ Chí Minh…

Sinh viên UTH thể hiện sự quyết tâm trước khi ra quân

Sáng ngày 15/7/2024, gần 200 sinh viên UTH các ngành: Cơ khí ô tô, Điện ô tô, Cơ khí tự động, Tự động hóa, Điện giao thông…đã lên đường tham gia học kỳ doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng tại Tập đoàn VINGROUP (Khu Kinh tế Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng).

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng chúc các em sinh viên

có kỳ thực tập thành công tại buổi ra quân 15/7/2024

Sinh viên tham gia chương trình này được Tập đoàn VINGROUP hỗ trợ bố trí phương tiện di chuyển 2 chiều từ UTH đi Tập đoàn VINGROUP và ngược lại, được hỗ trợ ăn ở tại Ký túc xá gần Nhà máy và phụ cấp sinh hoạt hàng tháng.

Trong quá trình tham gia học kỳ doanh nghiệp tại Tập đoàn VINGROUP, Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho các bạn hoàn thành các môn học theo chương trình đào tạo để ngay khi kết thúc học kỳ doanh nghiệp, sinh viên sẽ được công nhận tốt nghiệp sau 3,5 năm học tập tại Trường.

Dự kiến, trong thời gian sắp tới, Tập đoàn VINGROUP sẽ tiếp tục phối hợp cùng UTH mở rộng triển khai học kỳ doanh nghiệp trong các chuyên ngành khác đang được UTH đào tạo, đặc biệt là các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực Logistics.

 

Sinh viên hào hứng trước khi lên đường tham gia học kỳ doanh nghiệp

Đây là cơ hội rất lớn để sinh viên UTH có thể tiếp cận và học hỏi từ công nghệ hiện đại, môi trường kỷ luật, chuyên nghiệp theo hướng “thực chiến”, để có thể bắt tay vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên UTH được các kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng dẫn các đề tài thực tế, văn hóa doanh nghiệp

Mô hình đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành của Trường giúp các sinh viên nắm vững kiến thức và rèn luyện tay nghề cao, giúp cho sản phẩm đào tạo của Trường ngày càng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nguồn: UTH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)