Hoàn thành và đưa vào hoạt động Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới

Thứ hai, 22/07/2024 08:40 GMT+7

Sau hơn 3 năm thi công, Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới đã được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định đưa vào hoạt động với đầy đủ các cơ sở pháp lý đảm bảo công tác an toàn bay.

Đây là một trong những dự án trọng điểm, quan trọng cho sự phát triển của sân bay Buôn Ma Thuột với vốn đầu tư từ nguồn vốn phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới

Việc chuyển đổi Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới đóng vai trò quan trọng và phải được thực hiện nhanh chóng, chính xác để đảm bảo không gián đoạn hoạt động kiểm soát không lưu và an toàn bay.

Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, Kế hoạch chuyển đổi được phân chia thành các giai đoạn nhằm đảm bảo thực hiện theo quy trình một cách chắc chắn. Việc chuyển đổi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, đầy đủ cơ sở pháp lý theo quy định pháp luật về tổ chức vùng trời và khu vực trách nhiệm; quy trình và phương thức khai thác điều hành; cơ sở hạ tầng và hệ thống thiết bị; tổ chức, nhân lực và công tác huấn luyện nhân viên; hệ thống văn bản tài liệu; giấy phép/năng định nhân viên; giấy phép khai thác hệ thống thiết bị và giấy phép khai thác cơ sở BĐHĐB

Hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay tại Đài mới được trang bị đầy đủ và có giấy phép khai thác của Cục HKVN. Ngoài ra, một số trang thiết bị còn hoạt động tốt từ đài cũ đã và đang được di dời sang đài mới để tối ưu hóa chi phí cũng như duy trì, đảm bảo sự ổn định của cả hệ thống thiết bị chính và dự phòng.

Trang thiết bị Cabin Tower tại Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị và thực hiện chuyển đổi đã được phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các đơn vị trong Tổng công ty QLBVN với Tổng công ty Cảng HKVN và các đơn vị liên quan khác.

Trong thời gian chuyển đổi, Tổng công ty QLBVN cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhân lực cần thiết cho cả hai Đài KSKL hiện hữu và mới (tăng cường Kiểm soát viên không lưu và kỹ thuật có năng định phù hợp) trong những giai đoạn cần thiết; đảm bảo công tác huấn luyện đầy đủ cho nhân viên khi thực hiện cung cấp dịch vụ tại Đài KSKL mới.

Sự kiện chuyển đổi Đài KSKL Buôn Ma Thuột mới đã góp phần nâng cao uy tín của Tổng công ty QLBVN đối với công tác cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, phát huy vai trò quan trọng trong cả lĩnh vực kinh tế và chính trị của ngành Hàng không Việt Nam.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)