Hệ thống đường sắt quanh Norfolk, Anh(Thứ tư, 17/11/2010 00:00 GMT+7)

Hệ thống đường sắt quanh Norfolk là một dự án đường sắt công cộng ở Norfolk, Anh. Dự án được thực hiện để cải thiện khả năng vận chuyển của khu vực. Hệ thống này còn có tên là công ty Đường sắt Holt, Melton Constable và Fakenham (HMC & FRC). Đây là một tổ chức độc lập được thành lập để liên kết các tuyến đường sắt hiện có trong vùng với mạng lưới đường sắt quốc gia của Vương quốc Anh và tạo ra doanh thu cho tất cả các đối tác tham gia vào dự án.

Hệ thống đường sắt quanh Norfolk là một dự án đường sắt công cộng ở Norfolk, Anh. Dự án được thực hiện để cải thiện khả năng vận chuyển của khu vực. Hệ thống này còn có tên là công ty Đường sắt Holt, Melton Constable và Fakenham (HMC & FRC). Đây là một tổ chức độc lập được thành lập để liên kết các tuyến đường sắt hiện có trong vùng với mạng lưới đường sắt quốc gia của Vương quốc Anh và tạo ra doanh thu cho tất cả các đối tác tham gia vào dự án.

Các tuyến đường sắt ở Norfolk đã bị ngừng khai thác năm 1959 trong thời gian Tiến sĩ Beeching, chủ tịch Đường sắt Anh, tiến hành cải cách đường sắt. Việc dừng khai thác này được xem như là một cố gắng của Chính phủ Anh nhằm cắt giảm chi phí khi đường sắt của Anh đang bị thua lỗ lớn. Trong thập niên 1950, số lượng người dân Anh đi đi du lịch bằng đường bộ ngày càng tăng cộng với sự gia tăng vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thay cho đường sắt đã làm cho ngành đường sắt thua lỗ, các tuyến đường sắt và các nhà ít được sử dụng đã phải đóng cửa.


Thi công cải tạo tuyến đường sắt tại Sheringham

Trong suốt thập niên (1950-1960) khoảng 4.000 dặm đường sắt (25% chiều dài các tuyến đường) và 3.000 nhà ga (50% số lượng nhà ga) đã phải đóng cửa ngừng hoạt động.

Tuyến đường sắt quanh Norfolk mới được xây dựng sẽ kết nối với mạng lưới đường sắt quốc gia tại Sheringham và Wymondham, liên kết với hai tuyến đường sắt du lịch là tuyến đường sắt Mid-Norfolk và tuyến đường sắt North Norfolk. Dự án này cũng sẽ phục hồi của tuyến đường sắt cũ Midland and Great Northern Railway nối giữa Holt và Fakenham.

Dự án này sẽ kết nối Sheringham, Holt, Melton Constable và Fakenham với nhau và sẽ kết nối xa hơn với phần mở rộng từ Fakenham tới ga Dereham của tuyến Mid-Norfolk hình thành một mạng lưới đường sắt vòng quanh Norfolk.

Tuyến đường sắt North Norfolk là một tuyến đường sắt du lịch dài 8km nối giữa Sheringham và Holt, đi qua Weybourne và Kelling Heath. Hiện tại tuyến đường được sử dụng phục vụ du lịch, vận chuyển hàng hóa.

Tuyến Mid-Norfolk là một tuyến đường sắt dài 11.5km. Tuyến đường này đã được khai thông trở lại vào năm 1997 và sử dụng như là một tuyến du lịch. Đây là tuyến đường sắt du lịch thế hệ mới dài nhất ở Anh. Bắt đầu Wymondham đi qua Yaxham, Thuxton và Kimberley Park, tuyến đường được kết thúc tại ga Dereham.

Tuyến đường sắt quanh Norfolk không có yêu cầu đặc biệt về một loại đầu máy toa xe nào. Nó sử dụng tất cả các loại đang chạy trên các tuyếnđường sắt du lịch từ loại Britannia Class tới các loại Oliver Cromwell, đầu máy diesel, đầu máy hơi nước thuộc sở hữu của các công ty đường sắt liên quan . Tuyến đường sử dụng khổ rộng tiêu chuẩn như đường sắt Mid-Norfolk và North Norfolk.

Theo Rail Magazine