Bảo đảm tuyệt đối an toàn bay sau vụ máy bay MH17 rơi tại Ucraine

Thứ hai, 21/07/2014 00:00 GMT+7

Ngày 18/7, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông báo về vụ máy bay Boeing B777, chuyến bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines, bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi tại Ucraine.

Ngày 18/7, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông báo về vụ máy bay Boeng B777, chuyến bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines, bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi tại Ucraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Hiện tại, có nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân vụ tàu bay rơi này, trong đó, có nguyên nhân tàu bay bị bắn hạ bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không.

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động bay liên quan, Cục HKVN đã ban hành công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành để ứng phó với sự cố này. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đối với Tổng công ty HKVN (Vietnam Airlines) chỉ đạo Trung tâm điều hành khai thác (OCC) rà soát tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam đi châu Âu (và ngược lại) để lập kế hoạch bay vòng tránh các vùng thông báo bay của Ucraine, đặc biệt là khu vực miền đông Ucraine và Vùng Thông báo bay Simferopol.

Đối với Tổng công ty Cảng HKVN, tập trung chỉ đạo các cơ sở thủ tục bay tại các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam tăng cường theo dõi việc lập kế hoạch bay, kịp thời khuyến cáo, hướng dẫn các hãng hàng không nộp kế hoạch đi châu Âu về việc vòng tránh các vùng thông báo bay của Ucraine;

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẵn sàng phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở thủ tục bay để hướng dẫn các tổ lái về đường bay vòng tránh.

Đối với các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam, tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, tiếp nhận và phát kế hoạch bay đối với các chuyến bay từ Việt Nam đi châu Âu để bảo đảm các tổ lái được thông báo về tình trạng giao tranh tại khu vực Ucraine và hướng dẫn lập kế hoạch bay vòng tránh các vùng thông báo bay của Ucraina.

Ngay từ sáng 18/7, các cơ quan không lưu của Việt Nam và Vietnam Airlines đã điều chỉnh các đường bay để tránh khu vực nguy hiểm trong không phận Ucraina.

Cục trưởng HKVN đã gửi thư chia buồn đến Cục trưởng Hàng không dân dụng Malaysia về tổn thất lớn lao này. Đây là một bi kịch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn hàng không đối với các chuyến bay qua không phận Ucraine, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Vương quốc Anh, CHLB Đức và CH Pháp.

Nguồn: Nhân Dân
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img