Nên mở cuộc vận động "VĂN MINH TRONG LIÊN HOAN ĂN UỐNG"

Thứ tư, 14/02/2007 00:00 GMT+7
 Theo số liệu thống kê thì 70% vụ tai nạn giao thông là do phóng nhanh vượt ẩu và tôi tin rằng đa phần trong số đó mà ngay chính bản thân họ cũng phải khiếp sợ sau khi tỉnh rượu . Trong liên hoan ăn uống nhiều người họ cũng lượng được sức mình nhưng phong tục...
 Người gửi: Thái Duy Hùng
 E-mail: thaiduyhung@dng.vnn.vn
 Ngày gửi: Thứ tư, 14/02/2007
    
    Theo số liệu thống kê thì 70% vụ tai nạn giao thông là do phóng nhanh vượt ẩu và tôi tin rằng đa phần trong số đó là sử dụng rượu bia quá liều lượng . Một thực tế cho thấy rằng : nhiều người khi ngồi lên xe máy đều đi đứng rất đàng hoàng và thận trọng nhưng khi có chút hơi men quá đà thì họ đi đứng rất ẩu, phóng nhanh, vượt ẩu mà ngay chính bản thân họ cũng phải khiếp sợ sau khi tỉnh rượu .

    Trong liên hoan ăn uống nhiều người họ cũng lượng được sức mình nhưng phong tục của ta còn lạc hậu khi ngồi vào bàn nhậu là cố mời ép nhau uống say mới vui nên làm cho nhiều người quá chén không tự chủ được khi tham gia giao thông . Tôi đề nghị mở một cuộc vận động văn minh trong ăn uống, các cuộc liên hoan nên hạn chế sử dụng bia rượu vừa chống được lảng phí vừa đảm bảo an toàn giao thông . Trong sinh hoạt nên mở cuộc vận động không mời ép nhau rượu bia khi có liên hoan ăn uống . Những năm trước đây chúng ta thường có câu “điếu thuốc, miếng trầu là đầu câu chuyện” nhưng nay chúng ta đã bãi bỏ được tập tục đó . Tôi mong muốn trong thời gian tới sự mời ép nhau sử dụng bia rượu sẽ tự giác bãi bỏ, trả lại sự bình yên cho quán bar, nhà hàng và giảm thiểu được tai nạn giao thông do bia rượu gây ra .

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img