Bộ trưởng - Chủ tịch UBATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng khảo sát hiện trường tuyến đường sắt vành đai Hà Nội – Văn Điển – Bắc Hồng – Yên Viên – Hà Nội

Thứ hai, 24/08/2009 13:04 GMT+7
Ngày 22 tháng 8 năm 2009, Bộ trưởng - Chủ tịch UBATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đã đi khảo sát hiện trường tuyến đường sắt vành đai Hà Nội – Văn Điển – Bắc Hồng – Yên Viên – Hà Nội. Cùng tham gia đoàn khảo sát có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện và đơn vị tư vấn thuộc Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ngày 22 tháng 8 năm 2009, Bộ trưởng - Chủ tịch UBATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đã đi khảo sát hiện trường tuyến đường sắt vành đai Hà Nội – Văn Điển – Bắc Hồng – Yên Viên – Hà Nội.  Cùng tham gia đoàn khảo sát có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện và đơn vị tư vấn thuộc Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
 
Trong quá trình khảo sát giao thông cầu Thăng Long, Bộ trưởng đã yêu cầu Vụ Vận tải chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng hai làn đường bộ ở tầng dưới cầu Thăng Long cho mô tô, xe máy đi lại và dành riêng tầng trên cho xe ô tô sử dụng để nâng cao hiệu quả khai thác của tầng trên cầu Thăng Long, đồng thời để chuẩn bị cho việc sửa chữa, nâng cấp mặt cầu ở tầng trên.
Bộ trưởng đã đến thăm ga Phú Diễn, Bắc Hồng, Yên Viên và Gia Lâm. Tại các ga này, Bộ trưởng đã chúc mừng và đánh giá cao cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên chức trong việc đảm bảo an toàn chạy tàu, khai thác có hiệu quả năng lực hiện có của nhà ga, đặc biệt là cố gắng trong việc đa dạng hóa dịch vụ cung cấp cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, để có thể cạnh tranh được với các phương thức vận tải khác. Bộ trưởng đề nghị Tổng công ty Đường sắt tăng cường chỉ đạo ga Yên Viên và ga Gia Lâm trong việc nâng cao năng lực thông qua hàng hóa và hành khách. Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị thành viên tăng cường phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng phương án khai thác có hiệu quả tuyến đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân chuẩn bị được đưa vào khai thác trong thời gian tới, bao gồm cả các phương án khai thác hàng hóa và hành khách trong nước và liên vận quốc tế.
BBT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img