Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tham dự và phát biểu tại Lễ khánh thành cầu Kim Thành

Thứ năm, 03/09/2009 10:56 GMT+7
Sáng 31 tháng 8 năm 2009, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ GTVT Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Kim Thành nối thành phố Lào Cai (Việt Nam) với Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc). Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức đã tham dự và phát biểu tại buổi Lễ.
Sáng 31 tháng 8 năm 2009, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ GTVT Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Kim Thành nối thành phố Lào Cai (Việt Nam) với Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc). Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức đã tham dự và phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức phát biểu tại Lễ khánh thành
 Từ tháng 9 năm 2005, được Thủ tướng Chính phủ uỷ quyền, Bộ Giao thông vận tải đã giao cho Vụ Hợp tác quốc tế dự thảo và đàm phán với đối tác Trung Quốc, Hiệp định giữa hai Chính phủ về xây dựng cầu Kim Thành bắc qua sông Hồng và Nghị định thư về tạo thuận lợi cho nhân viên, phương tiện vận tải và vật liệu xây dựng qua lại cửa khẩu xây dựng cầu. Ngày 14 tháng 2 năm 2006 được sự uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo hai Bộ đã ký Hiệp định và Nghị định thư.
Khởi công ngày 16/6/2006, cầu Kim Thành là công trình hợp tác xây dựng giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Cầu được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông dự ứng lực, chiều dài nhịp lớn, kiến trúc đẹp và đa dạng với tiêu chuẩn kỹ thuật ô tô tải trọng HL93 (tương đương quy phạm Trung Quốc đoàn xe cấp 20 nặng 120 tấn qua lại an toàn); chịu được động đất cấp 8. Cầu dài 295 m gồm: 2 mố, 4 trụ, 5 nhịp, 4 làn xe chạy và đường đi bộ 2 bên, mỗi bên rộng 2,5 m.
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cùng các đạ biểu cắt băng khánh thành
Phát biểu tại buổi Lễ Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức nhấn mạnh “Dự án cầu đường bộ bắc qua sông Hồng khu vực Kim Thành – Lào Cai - Việt Nam và Bắc Sơn, Hà Khẩu, Trung Quốc là điểm nối quan trọng trên tuyến đường bộ cao tốc Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh, một phần trong hợp tác “Hai hành lang Một vành đai kinh tế” Việt – Trung. Cầu Kim Thành chính thức được đưa vào sử dụng sẽ mở ra một triển vọng mới cho phát triển kinh tế và thương mại giữa hai tỉnh nói riêng và giữa Việt Nam với các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc nói chung, đồng thời việc khánh thành cây cầu cũng là thêm một nhịp cầu hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt – Trung. Trong hợp tác khu vực và Châu Á, cây cầu này cũng là điểm nối quan trọng trên tuyến Hành lang kinh tế Bắc Nam trong Hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng và trùng với tuyến AH14 của mạng đường bộ xuyên Á.”
Vụ HTQT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img