Thực trạng nhận thức ATGT đường bộ với học sinh lứa tuổi 15 - 18

Thứ bẩy, 25/11/2023 08:55 GMT+7

Thực trạng nhận thức ATGT đường bộ với học sinh lứa tuổi 15 - 18. Đây là bài nghiên cứu của tác giả ThS. Lê Thị Thu Thủy, Trường Đại học Giao thông vận tải.

Trong các thành phố lớn ở Việt Nam, 15 tuổi đến 18 tuổi là lứa tuổi nhiều học sinh lần đầu tiên tự mình điều khiển các phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên đường. Ngoài sự thiếu kinh nghiệm, thiếu tập trung khi tham gia giao thông, người trong lứa tuổi này còn chưa thành thạo các kĩ năng điều khiển phương tiện.

Thêm vào đó, việc đào tạo luật giao thông ở lứa tuổi này còn chưa đạt được các kì vọng như mong muốn của nhà quản lý, khiến rủi ro liên quan đến giao thông tăng cao, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có tới 90% các vụ tai nạn giao thông của trẻ em liên quan đến các em trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 và trên 50% học sinh các trường THPT đến trường bằng xe máy điện, xe đạp điện.

Báo cáo tập trung vào nghiên cứu thực trạng một số vấn đề của lứa tuổi 15-18 bắt đầu điều khiển phương tiện giao thông đến vấn đề an toàn giao thông trên các tuyến đường trong thành phố.

Nội dung chi tiết bài nghiên cứu XEM TẠI ĐÂY.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img