Bằng việc thực hiện tăng cường 3 giải pháp trong công tác quản lý điều hành, đó là việc tập trung tăng cường công tác tuyển dụng và đào tạo đầu vào, tăng cường quy trình quản lý chuyên nghiệp và tăng cường công tác tuyên truyền về luật lệ ATGT nên trong thời gian qua Tập đoàn Mai Linh đã hướng được tới mục tiêu giảm được đáng kể những vụ TNGT trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải.
Nhận thức được an toàn là vấn đề quan trọng trong hoạt động vận tải, ngay sau khi tuyển dụng, mỗi nhân viên lái xe của hãng Mai Linh phải học và đạt kết quả đủ 11 môn nghiệp vụ trước khi ra kinh doanh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh các môn như: an toàn giao thông, an ninh trong kinh doanh, nghiệp vụ đường phố, thực hành tay lái và đạo đức nghề nghiệp.
Đồng thời, Tập đoàn Mai Linh đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9000) đối với lĩnh vực kinh doanh taxi. Tập đoàn đã xây dựng được một hệ thống tài liệu quy chuẩn về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ. Nhờ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng mà Tập đoàn đã kiểm soát tốt, xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh, trong đó có vấn đề TNGT. Hiện nay Tập đoàn đã xây dựng và đang trong giai đoạn hoàn tất phần mềm quản lý ATGT để đưa vào áp dụng tại các đơn vị vận tải. Qua đó, sẽ giúp lãnh đạo Tập đoàn và trưởng các đơn vị thành viên kiểm soát tốt và có được những quyết định kịp thời để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong hoạt động vận tải.
Hàng năm, Tập đoàn vận động đông đảo nhân viên lái xe tham gia hội thi lái xe an toàn, qua đó nhằm giáo dục và nâng cao ý thức tuân thủ Luật Giao thông; vào những dịp cao điểm như lễ, tết, Tập đoàn đã phát động phong trào thi đua “Kinh doanh giỏi và lái xe an toàn” nhằm kịp thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng những gương điển hình. Với những nỗ lực đó, riêng năm 2008, Tập đoàn đã giảm được 40,49% số vụ va chạm và tai nạn so với năm 2007.