04 mũi thi công và tiến hành 03ca/ngày để xử lý hiện tượng này
Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT, đại diện nhà đầu tư, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Giám đốc Công ty BOT Đại Dương khẳng định: Nhà đầu tư đã chỉ đạo quyết liệt các Nhà thầu thi công để xử lý dứt điểm hiện tượng này cho khoảng 12.250 m2 trên tuyến (chiếm 2,4% diện tích mặt đường).
Ngoài hai Nhà thầu thi công sẵn có là Xí nghiệp Tư doanh vận tải Hồng Lạc, Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hoàng Trường, để đẩy nhanh tiến độ thi công, Nhà đầu tư đã bổ sung thêm một Nhà thầu nữa vào tham gia việc khắc phục sửa chữa hằn lún cho khối lượng hằn lún nêu trên là Công ty Cổ phần Xây dựng số 15 Thăng Long.
Ông Thành cũng cho biết, phương án thực hiện được tổ chức 04 mũi thi công và tiến hành 03ca/ngày để xử lý hiện tượng này. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông và không và hạn chế việc ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, các mũi thi công được bố trí trên các đoạn tuyến khác nhau và thi công với chiều dài tối đa khoảng 300m và thi công cuốn chiếu. Trong quá tình thực hiện, toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông như cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, dây an toàn được bố trí đầy đủ theo quy định và cử người thường trực 24/24h để hướng dẫn và cảnh báo phương tiện qua lại, hiện nay khối lượng thực hiện đã đạt được trên 60%.
Công ty Cổ phần Đại Dương tích cực khắc phục QL18
“Như vậy đến 24h ngày 24/12/2015, Nhà đầu tư sẽ khắc phục xong toàn bộ khối lượng hư hỏng hằn lún vệt bánh xe của đoạn tuyến theo sự chỉ đạo của Bộ GTVT”, ông Thành khẳng định.
Được biết, Dự án này đã đưa vào khai thác từ tháng 10/2014. Hiện nay, mặt đường bê tông nhựa xuất hiện một số đoạn bị hằn lún vệt bánh xe khoảng 3,5km với bề rộng một làn, chiếm khoảng 2,4% diện tích mặt đường, gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Để khắc phục ngay tình trạng này, Bộ GTVT đã có Công điện số 111/CĐ-BGTVT yêu cầu Ban QLDA2 chỉ đạo Công ty CP phát triển Đại dương (nhà đầu tư dự án), tư vấn, nhà thầu khẩn trương triển khai thi công sửa chữa ngay các vị trí hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn, thuận lợi trong khai thác. “Kinh phí sửa chữa do nhà thầu chịu trách nhiệm bảo hành”, công điện nêu rõ.
Bộ GTVT yêu cầu, trong quá trình sửa chữa mặt đường các đơn vị cần kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng công tác sửa chữa theo quy định. Tiến độ thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa xong trước 25/12/2015, nếu nhà đầu tư không khẩn trương sửa chữa đáp ứng tiến độ nêu trên, Bộ GTVT sẽ yêu cầu dừng thu phí.
Phong Kỳ