Thứ ba, ngày 29/04/2025

Thống nhất về nội dung hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ sáu, 30/10/2009 17:20 GMT+7
Vừa qua, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thống nhất nội dung công tác hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Sau khi nghe Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra các nội dung cần thống nhất để hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham dự, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận các nội dung cụ thể
Vừa qua, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thống nhất nội dung công tác hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Sau khi nghe Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra các nội dung cần thống nhất để hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham dự, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận các nội dung cụ thể như sau:
- Vận tốc thiết kế: Đồng ý với đề xuất từ phía WB tăng tốc độ thiết kế tối đa lên 120 km/h, yêu cầu Tư vấn nghiên cứu tốc độ thiết kế từ 100km/h lên 120km/h phù hợp cho từng đoạn tuyến để tăng hiệu quả khai thác của dự án.
- Kết cấu mặt đường: Cập nhật thiết kế mặt đường theo Quy trình thiết kế 22 TCN 211-06 đảm bảo chất lượng ổn định công trình.
 - Trạm bảo vận hành và duy tu bảo dưỡng: Đồng ý xây dựng 1 trạm vận hành và duy tu bảo dưỡng tại Tam kỳ thay cho hai trạm tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
- Hệ thống thu phí: Các trạm thu phí thiết kế 1 chiều có từ 3 cửa trở lên trong đó tối thiểu 1 cửa thu phí tự động, 2 cửa khác bán tự động và/hoặc thu phí bằng tay.
- Trung tâm điều hành đường cao tốc: Bố trí ở khu vực Đà Nẵng. Trung tâm này có khả năng kết nối hệ thống quản lý toàn tuyến đường bộ cao tốc phạm vi từ Huế đến Đồng Nai, phù hợp với qui hoạch 3 trung tâm điều hành đường cao tốc trên tuyến cao tốc Bắc Nam;
- Hệ thống giao thông thông minh (ITS): Khẩn trươngxây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm định hệ thống quản lý ITS của dự án đó được Tư vấn đề xuất.
- Tần suât lũ TK: Khảo sát bổ sung, cập nhật và tính toán số liệu thuỷ văn, tiến hành thiết kế trắc dọc với tần suất lũ tính toán P=1% có tham khảo mức đỉnh lũ năm 2009.
- Cầu cạn: Căn cứ tần suất lũ tính toán P=1%, tiếp tục nghiên cứu và đề xuất thiết kế chiều dài cầu cạn cho vùng ngập lụt sâu trên cơ sở tính toán thời gian ngập và thời gian nước rút của khu vực đáp ứng đủ khẩu diện thoát lũ khi có lũ thượng nguồn về.
- Nút giao: Xem xét điều chỉnh loại hình và vị trí cho nút giao trên tuyến trên nguyên tắc kết nối tách nhập là chính, hạn chế áp dụng loại hình nút giao hoa thị để giảm thiểu số trạm thu phí và phù hợp với địa hình tự nhiên.
- Hướng tuyến: Đồng ý về nguyên tắc như Tư vấn đã đề xuất.
- Phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư: Yêu cầu tư vấn khẩn trương hoàn thành báo cáo cuối cùng  F/S (bao gồm cả RAP, EIA, EMP) vào tháng 12/2009.
ĐT
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)