Sau khi nghiên cứu, xem xét đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc cải tạo, nâng cấp đường ngang tại Km 61 + 500 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng, ý kiến của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề kể trên và Báo cáo về biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang Km 61 + 500 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng của Cục Đường sắt Việt Nam. ngày 03/11/2009, Bộ GTVT đã có Công văn gửi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đè này.
Ga Hải phòng
Đường ngang Km 61 + 500 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hải Dương, là đường ngang phòng vệ bằng biển báo, nằm trong ngã tư giao giữa quốc lộ 5 với một đường đi huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương và một đường đi huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương, đường sắt chạy song song và cách quốc lộ 5 là 3m. Đường ngang trên đã được các cơ quan chức năng xác định là một điểm đen về tai nạn giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ GTVT đồng ý cho phép cải tạo đường ngang này thành đường ngang cấp III có người gác, phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 61 + 500 trên tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp III phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 61 + 500 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng.
Đường ngang tại km 61 + 500 phải đảm bảo các thông số kỹ thuật về góc giao cắt. đường bộ tại vị trí đường ngang, bình diện, bề rộng đường là và trắc dọc đường bộ
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo nâng cấp đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ .
TH