Thứ năm, ngày 24/04/2025

Hợp long cầu Hàm Luông

Thứ ba, 24/11/2009 09:01 GMT+7
Lúc 19 giờ ngày 22/11/2009, Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 tổ chức hợp long nhịp chính T10 và T11 cầu Hàm Luông. Kỹ sư Lê Mạnh Hùng, Trưởng Tư vấn giám sát cầu Hàm Luông, cho biết công trình đã hoàn thành 90% khối lượng dự án và dự kiến cầu sẽ thông xe kỹ thuật vào dịp Bến Tre kỷ niệm 50 năm ngày Đồng Khởi (17/1/1960 – 17/1/2010).
Lúc 19 giờ ngày 22/11/2009, Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 tổ chức hợp long nhịp chính T10 và T11 cầu Hàm Luông. Kỹ sư Lê Mạnh Hùng, Trưởng Tư vấn giám sát cầu Hàm Luông, cho biết công trình đã hoàn thành 90% khối lượng dự án và dự kiến cầu sẽ thông xe kỹ thuật vào dịp Bến Tre kỷ niệm 50 năm ngày Đồng Khởi (17/1/1960 – 17/1/2010).  

Cầu Hàm Luông khởi công xây dựng vào ngày 17/1/2007. Cầu nằm cách phà Hàm Luông 2,3 km về phía thượng lưu. Điểm đầu dự án phía thành phố Bến Tre nối vào ngã tư quy hoạch thuộc dự án đoạn Châu Thành – Bình Phú của quốc lộ 60. Điểm cuối phía Mỏ Cày Bắc nối vào quốc lộ 60 khoảng lý trình Km 27. Chiều dài tổng dự án là 8,2 km, trong đó cầu chính dài 1.280 m, mặt cầu rộng 16 m, chiều cao thông thuyền 20,5 m, cầu trên tuyến dài 450 m và đường dẫn hai đầu cầu dài 6.486 m. Tổng mức đầu tư đã điều chỉnh (do Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức ký phê duyệt ngày 5/6/2009) là 786 tỷ 973 triệu đồng. Với công trình xây dựng cầu Hàm Luông, đây là cây cầu có nhịp bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng với khẩu độ rộng 150 m, lớn nhất Việt Nam (cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa, có khẩu độ 130 m).  

 BBT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)