Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 2786/QĐ-BGTVT, duyệt phương án thường trực chống va trôi, cứu nạn 05 cầu trên các tuyến đường sông từ Thanh Hoá đến Quảng Nam mùa mưa lũ năm 2009 gồm: Cầu Hàm Rồng, Cầu Đò Lèn, Cầu Yên Xuân, cụm cầu Chợ Thượng-Thọ Tường và cụm cầu Câu Lâu mới-Câu Lâu cũ bố trí thường trực 24/24h từ 25/9/2009 đến 15/12/2009.
Nội dung Quyết định này, giao Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư và các Công ty Quản lý đường sông Thanh Hoá; Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông thuỷ bộ Nghệ An; Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh và Đoạn Quản lý đường sông Quảng Nam thực hiện nhiệm vụ, cụ thể như sau:
1. Cầu Hàm Rồng: Giao Công ty Quản lý đường sông Thanh Hoá thực hiện:
- Đầu máy công suất 192 CV, 01 chiếc.
- Xuồng cao tốc công xuất 30 CV, 01 chiếc.
- Nhân lực, 09 người/ca.
2. Cầu Đò Lèn: Giao Công ty Quản lý đường sông Thanh Hoá thực hiện
- Đầu máy công suất 192 CV, 01 chiếc.
- Xuồng cao tốc công suất 40 CV, 01 chiếc.
- Nhân lực, 09 người/ca.
3. Cầu Yên Xuân: Giao Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông thuỷ bộ Nghệ an thực hiện
- Đầu máy công suất 135 CV, 01 chiếc.
- Xuồng cao tốc công xuất 40 CV, 01 chiếc.
- Nhân lực, 09 người/ca.
4. Cụm cầu Chợ Thượng-Thọ Tường: Giao Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh thực hiện
- Đầu máy công suất 135 CV, 01 chiếc.
- Xuồng cao tốc công suất 40 CV, 01 chiếc.
- Nhân lực, 09 người/ca.
5. Cụm cầu Câu Lâu cũ và mới: Giao Đoạn QLĐS Quảng Nam thực hiện
- Đầu máy công suất 130 CV, 01 chiếc.
- Xuồng cao tốc công suất 55 CV, 01 chiếc.
- Nhân lực, 09 người/ca.
Tất cả các phương tiện tham gia thường trực chống va trôi tại các vị trí trên phải đảm bảo thời gian nổ máy 3 giờ/ngày.
Ban chỉ đạo PCLB và TKCN Bộ có trách nhiệm phối hợp Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam kiểm tra, đôn đốc thực hiên nhiệm vụ nêu trên.