Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự lễ kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh Hậu Giang

Thứ sáu, 13/02/2009 08:07 GMT+7
Ngày 12-2, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh với chủ đề “Hậu Giang - một chặng đường”. Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Ngày 12-2, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh với chủ đề “Hậu Giang - một chặng đường”. Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự lễ khánh thành Trường Tiểu học Him Lam, tại phường 4, thị xã Vị Thanh. Trường Tiểu học Him Lam do Công ty CP Him Lam và con cháu bà Trần Thị Loan đầu tư kinh phí hơn 22 tỷ đồng xây dựng trên diện tích 7.000m² với quy mô 1 trệt, 2 lầu, gồm 18 phòng học và 14 phòng chức năng. Tại đây, Chủ tịch nước đã động viên thầy trò Trường Him Lam phấn đấu dạy tốt, học tốt. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đoàn đã trồng cây lưu niệm tại trường. Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm một số gia đình chính sách và Trung tâm giống nông nghiệp Hậu Giang.
 
5 năm qua Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực đạt tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm gần 11,8%. Thu nhập bình quân đầu người gần 11 triệu đồng/năm, tăng trên 1,6 lần so với khi mới chia tách. Sản lượng lúa hàng hóa đạt trên 1 triệu tấn/năm; xuất khẩu hải thủy sản đạt 20 ngàn tấn/năm. Hiện tại có gần 82% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn 19%, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới quốc gia còn gần 13,7%; tất cả các xã đã có đường về đến trung tâm, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện là 91%... Dịp này, Hậu Giang đã khánh thành 3 công trình trọng điểm của tỉnh là bờ kè kinh xáng Xà No, đường Trần Hưng Đạo nối dài và đường Tây Sông Hậu.
 
Với những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, tỉnh Hậu Giang đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba, đồng chí Nguyễn Phong Quang - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang được tặng Huân chương Lao động hạng nhất.
SGGP
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)