Ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên

Thứ hai, 06/05/2024 12:59 GMT+7
Ngày 3/5/2024, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã ký Quyết định số 506/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch của Bộ GTVT thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mục đích nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 8/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên (sau đây gọi tắt là Quyết định số 104) bằng những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực gắn với kế hoạch tổ chức thực hiện theo lộ trình cụ thể nhằm đạt được các mục tiêu của Đề án. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT trong nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Kế hoạch của Bộ GTVT thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên phải phù hợp kế hoạch đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chung của ngành GTVT, khả năng huy động nguồn lực của quốc gia, của ngành và phù hợp với xu thế phát triển của ngành, đất nước; bảo đảm tính khả thi trong triển khai thực hiện.

Để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ của Quyết định số 104, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các đơn vị thuộc Bộ cần chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Quyết định số 104, trong đó tập trung các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức quán triệt về Kế hoạch thực hiện Quyết định số 104; Hoàn thiện thể chế, quy hoạch; Tập trung ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Tây Nguyên; Huy động nguồn lực đầu tư phát triển giao thông vận tải vùng; Các giải pháp, chính sách phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Bộ GTVT yêu cầu các Vụ, Cục Quản lý chuyên ngành và các đơn vị thuộc Bộ căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai, thực hiện các giải pháp chủ yếu trong Kế hoạch này và nhiệm vụ được giao tại các Đề án, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã ban hành nhằm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên hiệu quả. 

Vụ Kế hoạch - Đầu tư là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch từ các đơn vị gửi Bộ GTVT; tham mưu cho Lãnh đạo Bộ chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Toàn văn Quyết định số 506/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch của Bộ GTVT thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên xem tại đây./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)