Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn Đại biểu UB Việc làm và Bình đẳng, QH Phần Lan

Thứ năm, 05/03/2009 07:52 GMT+7
Chiều 4.3, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã thân mật tiếp Đoàn Đại biểu UB Việc làm và Bình đẳng QH Phần Lan do Chủ nhiệm UB Arto Satonen dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại nước ta.
Chiều 4.3, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã thân mật tiếp Đoàn Đại biểu UB Việc làm và Bình đẳng QH Phần Lan do Chủ nhiệm UB Arto Satonen dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại nước ta.
 
Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng chào mừng Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam và cho rằng chuyến thăm góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai QH nói riêng và hai nước nói chung; Cám ơn sự giúp đỡ chí tình mà nhân dân Phần Lan đã dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước hiện nay. Nhiều dự án, chương trình hợp tác, giúp đỡ của Phần Lan tại Việt Nam trên các lĩnh vực như xóa đói giảm nghèo, giáo dục- đào tạo, y tế, lao động... đã và đang phát huy hiệu quả rất tốt, hỗ trợ tích cực cho nhiều địa phương của Việt Nam trong công cuộc phát triển KT- XH. Hiện nay, Phần Lan và Việt Nam đang triển khai thí điểm chương trình đưa lao động Việt Nam chất lượng cao sang làm việc và định cư tại Phần Lan. Đây là biểu hiện sinh động cho triển vọng phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian tới.
 
Thay mặt Đoàn, Chủ nhiệm UB Arto Satonen thông báo với Phó chủ tịch về kết quả hội đàm tốt đẹp với UB Về các vấn đề xã hội của QH Việt Nam. Chủ nhiệm Arto Satonen nêu rõ mục đích của chuyến thăm là tìm hiểu về lực lượng lao động ở Việt Nam. Hiện nay, tuy Phần Lan cũng đang chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế trên thế giới, nhưng trong thời gian tới, sau khi tình hình kinh tế được cải thiện, Phần Lan sẽ tiếp tục chương trình tìm kiếm nguồn nhân công ở các nước trên thế giới. Thị trường lao động Việt Nam là một trong nguồn mà Phần Lan sẽ hướng tới. Chủ nhiệm Arto Satonen khẳng định với vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao UB sẽ làm hết sức mình, đóng góp vào việc ban hành các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lao động nước ngoài, nhất là lao động Việt Nam nhanh chóng hòa nhập với xã hội Phần Lan.
 
+ Trước đó, Đoàn Đại biểu UB Về các vấn đề xã hội do Chủ nhiệm UB Trương Thị Mai chủ trì đã hội đàm với Đoàn Đại biểu UB Việc làm và Bình đẳng QH Phần Lan. Hai bên đã trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm liên quan đến việc làm, lao động, bình đẳng giới, bảo trợ xã hội, đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các quy định của WTO đối với lĩnh vực lao động... Mối quan tâm chung của hai nước hiện nay là duy trì phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, trong đó chú trọng đến việc ban hành những chính sách, biện pháp nhằm tạo việc làm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn của cuộc khủng hoảng, hạn chế tới mức thấp nhất việc cắt giảm nhân công.
 
Hai bên ủng hộ việc Chính phủ Việt Nam và Phần Lan sớm tiến hành việc ký kết Hiệp định hợp tác về xuất khẩu lao động. Đây là cơ sở để hoạt động hợp tác xuất khẩu lao động Việt Nam sang Phần Lan sẽ được tổ chức chặt chẽ và chất lượng hơn, góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.
nguoidaibieu.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)