Vai trò của Việt Nam tại LHQ được đánh giá cao

Thứ tư, 11/03/2009 08:29 GMT+7
Ông Colin Keating, Giám đốc Điều hành Security Council Report, một tổ chức nghiên cứu về mọi vấn đề của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhận xét Việt Nam đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kể từ khi chính thức đảm nhận vai trò này từ ngày 1/1/2008.
Ông Colin Keating, Giám đốc Điều hành Security Council Report, một tổ chức nghiên cứu về mọi vấn đề của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhận xét Việt Nam đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc  kể từ khi chính thức đảm nhận vai trò này từ ngày 1/1/2008.
 
“Tôi nghĩ những gì Việt Nam đã mang đến cho nghị trường là tính chuyên nghiệp cao về ngoại giao, tính can đảm trong bảo vệ những nguyên tắc mà Việt Nam ủng hộ cũng như tính thực dụng trong việc tìm kiếm các giải pháp khả thi cho những vấn đề đưa ra bàn thảo. Nhờ đó, Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng rất lớn từ các nước,” ông Colin Keating nói trong cuộc trao đổi với báo giới tại Hà Nội nhân chuyến thăm Việt Nam từ 10-12/3.
 
Ông Colin Keating nói rằng Việt Nam đã lựa chọn cách tiếp cận toàn diện đối với mọi vấn đề thuộc chương trình nghị sự của ội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đã phát huy vai trò quan trọng của mình trong tất cả những vấn đề mà mọi quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương đều quan tâm.
 
“Tất cả những điều này là những yếu tố mang tính chuyên nghiệp đảm bảo quan điểm của Việt Nam tại ội đồng Bảo an Liên hợp quốc được đánh giá là trung lập và hợp lý,” ông Keating, nguyên Bộ trưởng Tư pháp New Zealand và Đại diện của New Zealand tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhận xét.
 
Ngày 16/10/2007 tại New York (Mỹ), Việt Nam được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu làm thành viên không thường trực ội đồng Bảo an Liên hợp quốc đại diện nhóm các nước châu Á nhiệm kỳ 2008-2009./.
TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)