Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Gặp mặt cán bộ Đoàn hưu trí Trung ương Đoàn

Thứ hai, 16/03/2009 07:37 GMT+7
Sáng ngày 13/3/2009 tại Hà Nội, trong không khí của tuổi trẻ cả nước thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2009 và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2009). Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt. - Nguyên Bí thư Trung ương Đoàn được các cựu cán bộ Đoàn gọi với cái tên thân mật “Anh Sáu Phong” đã đến dự.
Sáng ngày 13/3/2009 tại Hà Nội, trong không khí của tuổi trẻ cả nước thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2009 và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2009). Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt. - Nguyên Bí thư Trung ương Đoàn được các cựu cán bộ Đoàn gọi với cái tên thân mật “Anh Sáu Phong” đã đến dự.
 
Đến dự còn có các đồng chí Võ Văn Thường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Bí thư, đại diện lãnh đạo các Ban phong trào và 156 cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ đã tham dự buổi gặp mặt.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Liên lạc Cựu cán bộ Đoàn hưu trí đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban liên lạc trong thời qua. Theo đó, Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn đến nay đã có gần 200 hội viên hiện đang tham gia sinh hoạt tại các địa bàn dân cư, nhiều đồng chí hội viên còn tham gia các vị trí nòng cốt tại các địa phương đã phát huy truyền thống của Đoàn Thanh niên tích cực tham gia giáo dục con cháu, tu dưỡng rèn luyện đạo đức học tốt, chăm ngoan và TTN ở địa phương. Đồng thời Ban Liên lạc còn thường xuyên giữ mối liên lạc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng như các Ban phong trào gặp gỡ, trao đổi thông tin và Trung ương Đoàn cũng tạo các điều kiện có thể nhằm giúp đỡ các hoạt động của Ban liên lạc, trong hoạt động sinh hoạt chung của Ban liên lạc cũng như thăm hỏi lúc ốm đau cũng như khi mất.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Thưởng đã bày tỏ sự vui mừng và trân trọng khi đến dự và phát biểu, vui mừng khi được gặp gỡ với các cựu cán bộ Đoàn đã có nhiều năm cống hiến với Đoàn thanh niên trong các thời kỳ tại ngôi nhà chung của Đoàn Thanh niên; đồng thời đồng chí cũng báo cáo với các Bác cựu cán bộ Đoàn về 4 điểm nổi bất của Công tác Đoàn trong thời qua và 5 điểm tập trung trong thời gian tới của Công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN cả nước và mong muốn Trung ương Đoàn, các cán bộ Đoàn hiện đang công tác ngày hôm nay sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, góp ý, trao đổi của các cựu cán bộ Đoàn giúp cho Công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước ngày càng có nhiều tiến bộ hơn nữa.
 
Với tình cảm của một người cán bộ Đoàn từng công tác tại Trung ương Đoàn nhiều năm, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát biểu : “Tôi hoan nghênh hoạt động của Ban liên lạc đã có sự bài bản, đã nắm bắt được tình hình hoạt động, sinh hoạt của các hội viên luôn kịp thời. Tôi mong rằng, trong thời gian tới Ban liên lạc ngày càng phát huy và đóng góp tích cực trong việc chăm sóc các hội viên”. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh : “Tôi cũng rất vui mừng với hoạt động của Đoàn TN cả nước, dưới dự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, hoạt động của Đoàn Thanh niên đã ngày càng phát triển đã giáo dục cho lớp cán bộ trẻ, ĐVTN tích cực tham gia đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn, tham gia phục vụ các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng, của đất nước. Vui mừng lớp lớp cán bộ Đoàn hôm nay phát huy được truyền thống của người đi trước và trong thành quả hôm nay có công rất lớn của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, đã gieo mầm, đã xây dựng và hôm nay đã bắt đầu ra hoa, kết trái. Vui mừng thế hệ sau đã nối tiếp một cách trung thành sự nghiệp cách mạng của Đảng”.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng tâm sự: “Trong những năm công tác tại Trung ương Đoàn, tôi có nhiều ấn tượng tốt đẹp, ấn tượng nhất trong mỗi chúng ta đó là ai cũng có một thời tuổi trẻ hết sức hào hùng, tuổi trẻ của cả nước giành vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, tuổi trẻ đó luôn không sợ tù đày, gian khổ, có thể hy sinh cho sự nghiệp cách mạng mà vẫn ngẩng cao đầu và cho đến tận bây giờ chúng ta vẫn luôn tự hào về tuổi trẻ ”.
 
Với những tình cảm của Chủ tịch nước giành cho các cán bộ Đoàn tại buổi gặp mặt đã thực sự gây xúc động của nhiều hội viên có mặt. Bằng những tình cảm của mình, nhiều hội viên đã thông qua lời thơ, tiếng hát để ca ngợi và cảm ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và Đoàn TN đã rèn luyện nhiều thế hệ cán bộ Đoàn được trường thành góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chụp ảnh lưu niệm với các cựu cán bộ Đoàn.
CPV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)