Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn Nghị sỹ QH Liên bang Áo

Thứ năm, 19/03/2009 08:43 GMT+7
Chiều 18.3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã thân mật tiếp Đoàn Nghị sỹ QH Liên bang Áo do Chủ nhiệm UB Giao thông và Hạ tầng cơ sở Anton Heinzl làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại nước ta.
Chiều 18.3, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã thân mật tiếp Đoàn Nghị sỹ QH Liên bang Áo do Chủ nhiệm UB Giao thông và Hạ tầng cơ sở Anton Heinzl làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại nước ta.
 
Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn; Bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai cơ quan lập pháp hai nước. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhận định, trong gần 40 năm qua, kể từ khi Việt Nam và Áo thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực. Hai nước thường xuyên tổ chức các Đoàn Lãnh đạo cấp cao thăm viếng lẫn nhau. Đây là cơ sở để hai nước tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác một cách sâu sắc và hiệu quả hơn. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cám ơn sự giúp đỡ hiệu quả trên các lĩnh vực như việån trợå ODA, giáo dục- đào tạo, đầu tư, giao thông, đường sắt, y tế... mà Liên bang Áo đã dành cho Việt Nam trong những năm qua. Về quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp hai nước, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đề nghị, trong thời gian tới, trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa QH, các cơ quan của QH hai nước, QH Việt Nam và QH Liên bang Áo tiếp tục có nhiều hình thức hợp tác cụ thể và thiết thực hơn nữa, tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, giúp đỡ nhau để ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cho ý chí và lợi ích của nhân dân hai nước.
 
Thay mặt Đoàn, Chủ nhiệm Anton Heinzl nhất trí với những đề nghị của Chủ tịch QH; Thông báo với Chủ tịch QH về kết quả hội đàm tốt đẹp giữa Đoàn với UB Kinh tế của QH Việt Nam. Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi về kinh nghiệm thực hiện các chức năng lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
 
Chủ nhiệm Anton Heinzl bày tỏ sự khâm phục những kết quả phát triển KT- XH mà Việt Nam đã được trong thời gian qua, nhất là kết quả xóa đói giảm nghèo; Chia sẻ mục tiêu đẩy mạnh phát triển nền kinh tế thị trường của Liên bang Áo trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế đang tác động tới sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới. Chủ tịch Anton Heinzl khẳng định luôn tin tưởng sự nghiệp đổi mới của Việt Nam sẽ tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa. Việt Nam có nhiều tiềm năng, sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu vực.
nguoidaibieu.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)