Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Đức và Châu Âu sang hợp tác hiệu quả và làm ăn lâu dài

Thứ ba, 31/03/2009 09:01 GMT+7
Đây là khẳng định được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong buổi tiếp cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam chiều 30/3 tại Trụ sở Chính phủ.
 Đây là khẳng định được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong buổi tiếp cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam chiều 30/3 tại Trụ sở Chính phủ.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder đều vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Đức thời gian qua.
 
Hiện Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) với kim ngạch thương mại song phương năm 2008 đạt 3,2 tỷ USD. Tuy nhiên đầu tư trực tiếp của Đức vào Việt Nam còn khiêm tốn, mới chỉ đạt 600 triệu USD (tính đến năm 2008), đây là con số còn chưa tương xứng với tiềm năng của mỗi nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, với tư cách là cố vấn cao cấp của các tập đoàn kinh tế Đức và Châu Âu, cựu Thủ tướng Gerhard Schroeder tiếp tục có các hoạt động thúc đẩy các dự án đầu tư của Đức và châu Âu vào Việt Nam cũng như các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, khoa học kỹ thuật... Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của Đức và châu Âu sang hợp tác hiệu quả và làm ăn lâu dài tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc lại.
 
Năm 2010, Việt Nam và Đức sẽ kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1975-2010) với nhiều hoạt động quan trọng, trong đó nổi bật là "Năm Việt Nam tại Đức" và "Năm Đức tại Việt Nam". Phía Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Đức để tổ chức các sự kiện quan trọng này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết.
 
Bày tỏ tình cảm tốt đẹp đối với đất nước và con người Việt Nam, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder khẳng định sẽ nỗ lực hết mình đóng góp vào việc vun đắp quan hệ tốt đẹp Đức-Việt nói riêng và giữa các nước châu Âu với Việt Nam nói chung vì lợi ích và mong muốn của nhân dân mỗi nước.
Chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)