Sân bay Quốc tế McCarran sử dụng công nghệ RFID thế hệ 2 tại nhà ga mới
Thứ năm, 13/09/2012 00:00
Tháng 6 vừa qua, tại Las Vegas, Nevada, đánh dấu sự khai trương phần nhà ga quốc tế mới tại nhà ga số 3 tại Sân bay Quốc tế McCarran (LAS) ở Las Vegas. Nhà ga số 3 được sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) thế hệ 2 như là một phần của hệ thống kiểm soát hành lý và là hệ thống thế hệ 2 lớn nhất ở Bắc Mỹ được lắp đặt cho đến nay.
Tháng 6 vừa qua, tại Las Vegas, Nevada, đánh dấu sự khai trương phần nhà ga quốc tế mới tại nhà ga số 3 tại Sân bay Quốc tế McCarran (LAS) ở Las Vegas. Nhà ga số 3 được sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) thế hệ 2 như là một phần của hệ thống kiểm soát hành lý và là hệ thống thế hệ 2 lớn nhất ở Bắc Mỹ được lắp đặt cho đến nay.
Từ năm 2004, sân bay McCarran đã là một trong những sân bay đầu tiên sử dụng công nghệ RFID trong hệ thống kiểm soát tại sân bay. Một chip RFID được gắn vào mỗi thẻ túi được sản xuất cho tất cả các hãng hàng không và nó phát ra một tín hiệu duy nhất để các cảm biến phát hiện và xác định vị trí các đối tượng được gắn thẻ. Các thẻ mã vạch tiêu chuẩn có thể có sai sot khi đọc và làm phát sinh các vấn đề khác.
Tuy nhiên, các thẻ RFID có thể tỷ lệ đọ chính xác vượt quá 99%, cho phép các sân bay dễ dàng tổ chức chuyển tải hành lý, xác định vị trí hành lý bị thất lạc và kiểm tra tình trạng của các gói hành lý xác định. Tất cả những điều này giúp tăng thêm sự hài lòng của khách hàng, an toàn và giảm chi phí liên quan đến hành lý bị thất lạc.
Quá trình thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý hành lý cho nhà ga số 3 bắt đầu vào năm 2008. Vanderlande Industries đã thực hiện hợp đồng lắp đặt hệ thống xử lý hành lý này với trị giá 92 triệu USD, trong đó bao gồm khoảng 30.000 ft băng tải, hơn 10.000 ft lối đi, 73 băng chuyền tốc độ cao, 32 băng tải hành lý quay, 20 băng chuyền con lăn và trên 55 đai đọc RFID.
Triển khai ban đầu có 16 màn hình theo dõi được lắp đặt. Số màn hình theo dõi sau này sẽ được nâng lên 20 máy. Vanderlande cũng kết hợp với công nghệ Alliant để thiết kế và phát triển các điều khiển cho hệ thống xử lý hành lý.
Ian Horrigan, quản lý dự án tại Vanderlande Industries, giải thích: "Các dự án này phải đối mặt với nhiều thách thức do sử dụng công nghệ RFID thế hệ 2 trên quy mô lớn và trải rộng. Bản thân hệ thống đã được thử nghiệm trong nhiều tháng với cường độ cao, xử lý hơn 500.000 túi thử nghiệm để đảm bảo một quá trình chuyển đổi trơn tru".
Theo Airtech
toan-d