Ùn,tắc giao thông thường xảy ra ở đâu?
Thứ hai, 29/10/2007 00:00
Ùn,tắc giao thông thường xảy ra ở đâu?
- Trên cầu hai chiều.
- Trên đường hai chiều.
- Giao lộ(ngã ba ,ngã tư)
Ùn,tắc giao thông thường xảy ra ở đâu?
- Trên cầu hai chiều.
- Trên đường hai chiều.
- Giao lộ(ngã ba ,ngã tư).
Nguyên nhân:
Với trường hợp trên cầu và đường hai chiều thường là do lấn tuyến dẫn đến tình trạng nêm( phần đầu hướng đi nhỏ phần sau hướng đi to).Còn với trường hợp ở giao lộ là do ôtô nằm lại giữa ngã ba ,ngã tư sau khi hết thời gian di chuyển của tín hiệu giao thông(chủ yếu là do hai nguyên nhân sau: năng lực tiếp nhận của không gian đường mà ôtô chuẩn bị vào; ôtô là "nạn nhân " của việc bị chặn đầu bởi xe máy khi thực hiện quẹo trái) .
Với nhận định trên theo tôi để giải quyết phải làm hai việc sau :
- Xây dựng HỆ THỐNG đường một chiều.NHƯNG hệ thống đường một chiều truyền thống vẫn không giải quyết nổi MÀ PHẢI LÀ hệ thống đường một chiều hai làn xe gắn máy ở cả trái và phải của đường một chiều.Vì sao vậy?Vì nhu cầu (tính theo xác suất)đi hướng bên trái và bên phải là như nhau.Giả sử tôi đi xe máy đang ở phía bên trái của đường một chiều và có nhu cầu đi về phía bên trái .Nhưng do qui định nên tôi phải đi qua phải rồi phải qua trái.Như thế sẽ tăng số lần cắt ngang đường.Nếu như cắt ngang giữa đường thì làm giảm tốc độ làn xe,còn nếu quẹo trái ở ngã ba ,ngã tư thì gia tăng nguy cơ tắc đường.
Và để làm được điều này thì công tác chống lấn chiếm lòng đường vỉa hè phải tốt,phạt nghiêm khắc vi phạm chạy xe ngược chiều.Từng bước tiến tới cấm xe máy quẹo trái ngã tư khi đang đi bên phải đường một chiều,và ngược lại đối với làn bên trái.
-Xây dựng phần mềm nối kết giữa camera với đèn tín hiệu giao thông phân tích không gian tiếp nhận của đường mà ôtô chuẩn bị vào(dựa trên các chỉ số không gian đường , tốc độ dòng lưu thông).
Trên đây là thiển ý của tôi kính mong các cơ quan chức năng nghiên cứu.
Xin cảm ơn !
Chúc thành công !
Đông Phong