Tập đoàn Samsung Heavy Industries triển khai một hệ thống đóng tàu mới được gọi là phương pháp "tera-block". Phương pháp này cho phép lắp ráp một con tàu chỉ cần có 2 tổng đoạn lớn. Thông thường thì các tàu lớn có hàng trăm tổng đoạn khác nhau. Do vậy việc kết nối các tổng đoạn con thành tổng đo lớn được thực hiện ngay trên mặt đất sẽ tăng được hiệu quả và thời gian để lắp ráp các tổng đoạn lớn trên ụ cứng sẽ giảm.
Tập đoàn Samsung Heavy Industries triển khai một hệ thống đóng tàu mới được gọi là phương pháp "tera-block". Phương pháp này cho phép lắp ráp một con tàu chỉ cần có 2 tổng đoạn lớn. Thông thường thì các tàu lớn có hàng trăm tổng đoạn khác nhau. Do vậy việc kết nối các tổng đoạn con thành tổng đo lớn được thực hiện ngay trên mặt đất sẽ tăng được hiệu quả và thời gian để lắp ráp các tổng đoạn lớn trên ụ cứng sẽ giảm.
Năm 2001, Sam sưng Heavy Industries có phương pháp "mega-block", lắp ráp con tàu chỉ từ 10 tổng đoạn lớn khác nhau. Sau đó triển khai phương pháp "giga-block", lắp ráp con tàu chỉ từ 5 tổng đoạn lớn khác nhau và bây giờ là phương pháp "Tera-block", lắp ráp con tàu chỉ từ 2 tổng đoạn lớn. khác nhau. Mới đây Samsung Heavy Industries đã lắp ráp một con tàu 10.000DWT, dài 150m chỉ bằng 2 tổng đoạn. Các tổng đoạn được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Shandong của Trung Quốc, sau đó đưa về nhà máy ở Geoje Island để lắp ráp thành tàu. Phương pháp mới này cho phép Samsung Heavy Industries chỉ sử dụng ụ khô mà vẫn có thể đóng được nhiều tàu lớn.
Theo Tạp chí Vinashin 4/2008