Năm 2012, xây cầu đường bộ tách khỏi cầu Ghềnh (Đồng Nai)

Thứ tư, 14/12/2011 09:24 GMT+7
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có cuộc họp với các bên liên quan, nhằm thống nhất phương án xây dựng cầu đường bộ tách khỏi cầu Ghềnh – cầu chung giữa đường sắt và đường bộ bắc qua sông Đồng Nai, nằm trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có cuộc họp với các bên liên quan, nhằm thống nhất phương án xây dựng cầu đường bộ tách khỏi cầu Ghềnh – cầu chung giữa đường sắt và đường bộ bắc qua sông Đồng Nai, nằm trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Theo đó, các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án xây dựng cầu đường bộ cách cầu Ghềnh hiện hữu 890m về phía hạ nguồn sông Đồng Nai. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, theo thiết kế cầu đường bộ mới có chiều dài 550m, rộng 18m, gồm 6 làn xe. Phía dưới cầu sẽ thông thuyền liên tục và lấy theo thông số của cầu Đồng Nai mới trên Quốc lộ 1A.

Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết, hiện đã cắm 49/52 cọc tạm, xác định vị trí diện tích đất cần giải phóng mặt bằng để xây cầu. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ kết nối với cầu Hiệp Hòa đang được thi công nhằm giảm áp lực giao thông ở nội ô thành phố Biên Hoà, rút ngắn quãng đường ra Quốc lộ 1A đi về thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay. Dự kiến, cầu sẽ xây dựng vào năm 2012 từ nguồn vốn của Trung ương.

Tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có 2 cầu chung với đường bộ là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát bắc qua sông Đồng Nai nằm trong nội ô thành phố Biên Hoà. Từ trước đến nay, do việc sử dụng cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát làm cầu chung giữa đường sắt và đường bộ, nên tình trạng mất an toàn giao thông tại hai cầu này luôn trong tình trạng báo động. Sau vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu khách và 8 xe ôtô đang lưu thông trên cầu hồi tháng 2.2011, một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với những cầu chung này.

TTXVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)