Ga Hà Nội: Thành công với giải pháp nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải

Thứ sáu, 06/01/2012 10:43 GMT+7
Theo báo cáo, năm 2011 là năm tiếp tục thành công của ga trong thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải, trong đó: hành khách lên tàu theo vé bán đạt gần 3 triệu lượt, bằng 100% so với năm 2010; tổng doanh thu vận tải đạt 771,1 tỷ đồng, bằng 122% so với năm 2010, đạt tăng trưởng 22%.

Theo báo cáo, năm 2011 là năm tiếp tục thành công của ga trong thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải, trong đó: hành khách lên tàu theo vé bán đạt gần 3 triệu lượt, bằng 100% so với năm 2010; tổng doanh thu vận tải đạt 771,1 tỷ đồng, bằng 122% so với năm 2010, đạt tăng trưởng 22%.

Để có được những thành công trên, theo ông Vũ Đình Rậu – Trưởng Ga Hà Nội chia sẻ chính là nhờ lãnh đạo ga đã xác định trước những khó khăn, thách thức; tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp, giải pháp trong công tác quản lý, điều hành sản xuất nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an toàn mọi mặt…

Công tác xây dựng kế hoạch chạy tàu, tổ chức bán vé phục vụ hành khách được lãnh đạo Ga đặc biệt quan tâm, đặt lên hàng đầu. Thường xuyên nắm bắt tình hình, nhu cầu hành khách để kịp thời xin lập thêm tàu, nối thêm xe khi lượng hành khách tăng cao, đặc biệt là trong dịp du lịch hè, ngày lễ và ngày Tết; tổ chức cải tiến, nâng cao chất lượng công tác bán vé, duy trì nhiều hình thức bán vé như: bán vé tại ga, bán vé cho khách đăng ký qua điện thoại và đưa vé đến nhà không thu phí, bán vé tại các đại lý, bán vé qua nhắn tin, bán vé lưu động tại các trường đại học, cao đẳng... Công tác thông tin, quảng cáo cũng được triển khai kịp thời, hiệu quả: tổ chức thông báo giờ tàu đi đến trên tất cả 5 tuyến, ở tất cả các địa điểm ga A, ga B, trạm Long Biên để hành khách đến ga là nắm được giờ tàu, giá vé của các chuyến tàu.

Về quản lý, Ga Hà Nội tiếp tục quán triệt thực hiện việc gắn trả lương sản phẩm với kết quả sản xuất kinh doanh thông qua bình công, chấm điểm từng ngày, từng ban và phân loại A, B, C hàng tháng; ban hành quy chế thưởng khuyến khích hàng tháng cho các bộ phận trực tiếp làm công tác phục vụ hành khách (thưởng 1 triệu đồng/tháng cho bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ).

Cùng với đó, các phong trào thi đua nhằm động viên, khích lệ CBCNV hăng hái trong lao động sản xuất, tích cực trong nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao doanh thu, giữ vững an toàn các mặt được Ga Hà Nội thường xuyên triển khai, phát động.

Kết thúc hoạt động kinh doanh vận tải năm 2011 với những kinh nghiệm và thành công trong thực hiện các giải pháp nâng cao sản lượng và doanh thu vân tải, Ga Hà Nội tự tin bước vào năm mới 2012 cùng quyết tâm không ngừng cải tiến, nâng chất lượng phục vụ hành khách.

Đinh Liên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)