Sau khi xem xét văn bản của của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, của Vụ Kế hoạch đầu tư và các văn bản liên quan, ngày 31/8/2009, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc thỏa thuận thành lập mới đường ngang dự án lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quyết định 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2, tiểu dự án 1. Cụ thể như sau:
1. Đồng ý cho phép thành lập các đường ngang sau đây:
- Đường ngang phòng vệ bằng biển báo:
+ Đường ngang tại Km 43+311 (tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng);
+ Đường ngang tại Km 21+113, Km 29+992, Km 72+603, Km 74+090 (tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng);
+ Đường ngang tại Km 25+965, Km 32+800, Km 37+400, Km 38+850, Km 43+550 (tuyến đường sắt Đông Anh – Quán Triều);
- Đường ngang phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động:
+ Đường ngang tại Km 16+116Km 62+868, Km 116+220 (tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng);
+ Đường ngang tại Km 19+480 (tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai);
+ Đường ngang tại 35+005, Km 73+500, Km 75+302, Km 76+017, Km 83+080 (tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng);
+ Đường ngang tại Km 50+305 (tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh);
- Đường ngang có người gác:
+ Đường ngang tại Km 19+971 (tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng);
2. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập các đường ngang kể trên.
3. Kinh phí khảo sát, thiết kế thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam theo Quyết định 1856/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.
4. Kinh phí xây dựng các đường ngang thực hiện bằng nguồn vốn do nhà nước cấp cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam theo Quyết định 1856/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.
5. Kinh phí quản lý, bảo trì các đường ngang và tổ chức phòng vệ các đường ngang thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Bộ GTVTyêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc xây dựng các đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
ĐT