Theo kế hoạch đến giữa năm 2025, Singapore sẽ tiếp tục phủ sóng hệ thống đèn chiếu sáng thông minh trên gần 900km đường cho người đi bộ, đi xe đạp và hơn 4.400 trạm xe buýt.
Các nhà nghiên cứu phát triển bề mặt đường tự phục hồi khi có vết nứt, giúp ngăn chặn ổ gà mà không cần sự can thiệp của con người.
Ngày 12/2, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC 1, đơn vị vận hành tuyến metro số 1) tổ chức công bố hợp tác với các đơn vị để triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt và các tiện ích xanh tại hệ thống metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Giảm chấn từ trường, hỗ trợ vào cua thông minh và cân bằng thuỷ lực là những công nghệ giúp hệ thống treo trở nên thông minh và êm ái hơn.
Từ thập niên 90, ý tưởng vay khoản tiền lớn để phục chế trạm trộn bê tông nhựa nóng của Liên Xô đã hỏng, nhóm nghiên cứu tại Đại học Giao thông vận tải thành công nhưng có lúc đã nghĩ "phải đi tù" nếu không bán được.
Thay vì chỉ đưa ra số liệu về phương tiện, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) còn tự động gợi ý những phương án để đảm bảo chiếc xe buýt vận hành trong điều kiện tốt nhất.
Tàu sợi carbon đầu tiên trên thế giới có tên CETROVO 1.0 đã đi vào hoạt động tại Trung Quốc từ ngày 10/1. Với trọng lượng nhẹ hơn 11% so với tàu thép thông thường cùng kích thước và tiêu thụ năng lượng ít hơn 7%, con tàu được kỳ vọng sẽ là hình mẫu giảm khí thải của ngành đường sắt.
Tàu chở hàng tự hành Phiếm Chu 8 (Fanzhou 8) của Trung Quốc đã vượt qua cuộc thử nghiệm kéo dài 5 ngày, được đánh giá đủ điều kiện đi biển.
Thay vì tốn nhân lực, chi phí để rà soát kiểm tra tình trạng đường bộ, phát hiện vi phạm giao thông, Singapore đã tích hợp AI vào 6.000 xe buýt để trở thành "mắt thần" của lực lượng chức năng.
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Tân Sơn Nhất, Công ty Quản lý bay miền Nam đã phối hợp với Trung tâm Khí tượng Hàng không Tân Sơn Nhất, Trung tâm Khí tượng Hàng không tiến hành chuyển đổi khai thác hệ thống thông báo tin tức tự động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, từ hệ thống ATIS sang hệ thống D-ATIS tại Đài Kiểm soát Không lưu Tân Sơn Nhất.
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.