Theo kế hoạch đến giữa năm 2025, Singapore sẽ tiếp tục phủ sóng hệ thống đèn chiếu sáng thông minh trên gần 900km đường cho người đi bộ, đi xe đạp và hơn 4.400 trạm xe buýt.
Theo dữ liệu mới nhất từ báo cáo của Kaspersky Security Network (KSN), trong năm 2024, Kaspersky đã ngăn chặn 19.816.401 mối đe dọa mạng tại Việt Nam. Con số này giảm đáng kể so với tổng số mối đe dọa mạng trong năm 2023 là 29.625.939 vụ.
Theo Google, chỉ trong hơn 1 tháng, Play Protect đã bảo vệ hơn 360.000 thiết bị khỏi hơn 1,5 triệu cài đặt rủi ro trên 8.000 ứng dụng độc hại tại Việt Nam
Đầu năm là khoảng thời gian cao điểm khi nhu cầu đi du xuân của người dân tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để các đối tượng lừa đảo du lịch, bán vé máy bay, vé tàu và phòng khách sạn giả mạo tiếp diễn những chiêu trò của chúng.
Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành chỉ thị cấm sử dụng các công cụ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm ChatGPT và DeepSeek, trên các hệ thống và thiết bị chính thức của chính phủ bởi những lo ngại về rủi ro bảo mật dữ liệu.
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines, công ty công nghệ hàng đầu thế giới về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và trí tuệ nhân tạo cho ngành hàng không.
Mặc dù nâng cao trải nghiệm người dùng và vô cùng linh hoạt trong nhiều ứng dụng, chatbot và các thuật toán cũng “mở đường” cho các cuộc tấn công phi kỹ thuật (social engineering attack) mới tinh vi và nguy hiểm hơn trong cả đời sống cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Thay vì chỉ đưa ra số liệu về phương tiện, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) còn tự động gợi ý những phương án để đảm bảo chiếc xe buýt vận hành trong điều kiện tốt nhất.
Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội năm 2024 ghi nhận sự 'chuyển mình' mạnh mẽ khi nhiều hoạt động được chuyển đổi số. Với việc nhân rộng thanh toán thẻ vé điện tử ra toàn mạng buýt và Đề án Giao thông thông minh được triển khai, khiến Hà Nội là thành phố đầu tiên trong cả nước có cơ sở pháp lý để triển khai 'chuyển đổi số', 'chuyển đổi xanh' trong giao thông.
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.