Phạt thật nặng, làm thật nghiêm

Thứ ba, 06/03/2007 00:00 GMT+7
Theo tôi, để giảm thiểu tai nạn giao thông, cần phạt thật nặng những người vi phạm luật lệ ATGT. Chúng ta ai cũng biết ý thức là điều quan trọng, nhưng nếu chỉ thông qua tuyên truyền, kêu gọi thì không hiệu quả. Vì vậy, theo tôi phải đánh vào kinh tế, cần có khung phạt thật nặng với người vi phạm

Người gửi: Trung Kiên
E-mail: trungkienp@yahoo.com

Theo tôi, để giảm thiểu tai nạn giao thông, cần phạt thật nặng những người vi phạm luật lệ ATGT. Chúng ta ai cũng biết ý thức là điều quan trọng, nhưng nếu chỉ thông qua tuyên truyền, kêu gọi thì không hiệu quả. Vì vậy, theo tôi phải đánh vào kinh tế, cần có khung phạt thật nặng với người vi phạm. Ngoài ra, có thể tịch thu bằng lái vĩnh viễn với người vi phạm giao thông.

Bên cạnh đó, công an va các cơ quan chức năng cũng cần làm thật nghiêm, cụ thể nếu vị công an giao thông nào bị phát hiện nhận "mãi lộ" thì lập tức kỷ luật và hạ cấp thậm chí đuổi khỏi ngành.

Thêm vào đó, cần tuyên dương và thưởng lớn những người tố cáo hành vi nhận hối lộ của cảnh sát giao thông. Ngày nay, rất  nhiều người dùng điện thoại di dộng có chức năng camera, vì thế để ghi lại được những hình ảnh nhận hối lộ của CSGT không khó, vấn đề là cần thưởng hậu hĩnh cho họ và đảm bảo bí mật cho họ.

Một vấn đề nữa cũng gián tiếp ảnh hưởng đến TNGT đó là lượng xe máy và ô tô lưu hành quá nhiều. Trong số đó lại rất rất nhiều xe nhả khói gây ô nhiễm. Vậy ở khâu đăng kiểm xe máy, ôtô cần làm nghiêm để hạn chế lượng xe chất lượng tồi lưu hành, vừa giảm thiểu ô nhiễm. Nếu ở khâu đăng kiểm để lọt xe chất lượng không đảm bảo được lưu hành thì ngoài việc xử lý nghiêm cán bộ đăng kiểm liên quan cần có biện pháp chặn lại và kiểm tra ngay khi xe đang lưu hành trên đường. Trên thế giới đã có thiết bị đo độ khói thải ra của xe cơ giới, chỉ mất chưa đầy một phút la đo được. Vì thế, CSGT nếu thấy xe nào lưu hành trên đường nhả khói nhiều, có thể yêu cầu chủ phương tiện dừng lại và kiểm tra, nếu không đạt tiêu chuẩn an toàn cho phép thì cũng xử lý nghiêm.

Tóm lại, mọi vấn đề cò thể giải quyết hiệu quả hơn nếu chúng ta làm NGHIÊM.

 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img